8.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hỗ trợ xây nhà cho cán bộ, nhân viên lực lượng vũ trang có hoàn cảnh khó khăn

- Advertisement -

Ngày 19-12, Bộ chỉ huy BĐBP và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho ông Hồ Nôn tại bản Y Leng, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Hỗ trợ xây nhà cho cán bộ, nhân viên lực lượng vũ trang có hoàn cảnh khó khănĐại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP và  Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho gia đình ông Hồ Nôn

Ông Hồ Nôn, nguyên là cán bộ trinh sát ngoại biên Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo, đã từng công tác, chiến đấu trên nước bạn Lào và bị thương trong lúc làm nhiệm vụ. Chiến tranh kết thúc, trở về với cuộc sống đời thường, bản thân là thương binh 2/4, tỉ lệ mất sức lao động 78% nhưng ông luôn lạc quan với tinh thần “tàn nhưng không phế”, giữ vững và phát huy tốt phẩm chất người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, là niềm tin của cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con dân bản.

Với trách nhiệm và tình cảm với đồng chí, đồng đội, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình ủng hộ 50 triệu đồng làm nhà tình nghĩa, giúp đỡ ông và gia đình vượt qua khó khăn. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đã tham gia hơn 100 ngày công và hỗ trợ vật chất trị giá 10 triệu đồng. Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành trong niềm vui của gia đình và bà con dân bản.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân, 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng.

Hoài Nam

. Ngày 18-12, Hội Phụ nữ Bộ Công an và Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tiến hành lễ bàn giao công trình “Mái ấm tình thương” cho gia đình đồng chí Hà Thị Thu Hương, ở xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Hỗ trợ xây nhà cho cán bộ, nhân viên lực lượng vũ trang có hoàn cảnh khó khănCông an tỉnh tặng quà cho gia đình đồng chí Hà Thị Thu Hương tại lễ bàn giao công trình

- Advertisement -

Là nhân viên hợp đồng của đơn vị Công an huyện Tuyên Hóa, gia đình đồng chí Hà Thị Thu Hương có hoàn cảnh khó khăn, nhất là nhu cầu về nơi ở. Trước đây, gia đình phải sống trong căn nhà tạm bằng gỗ và điều kiện sinh hoạt thiếu thốn.

Tháng 4-2018, Hội Phụ nữ Bộ Công an hỗ trợ số tiền 30 triệu đồng và Hội Phụ nữ Công an tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng nhằm giúp gia đình đồng chí Hương xây dựng một căn nhà nhỏ.

Công trình là việc làm hết sức có ý nghĩa, thiết thực trong dịp kỷ niệm 70 năm Bác Hồ có “Sáu điều dạy CAND”.

Được biết, đây là công trình thứ 4 mà Bộ Công an hỗ trợ hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Bình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, từ nguồn kinh phí do phụ nữ CAND quyên góp.

Trần Tuấn

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm