6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

TX. Ba Đồn: Tập trung phòng, trừ chuột bảo vệ sản xuất nông nghiệp

- Advertisement -

Thời gian qua, tình hình phát sinh, gây hại của chuột trên cây lúa và rau màu ở địa bàn TX. Ba Đồn có chiều hướng gia tăng về diện tích và mức độ. Để giảm thiểu thiệt hại do chuột gây ra, góp phần bảo vệ sản xuất, TX. Ba Đồn đã có công văn chỉ đạo các xã, phường chủ động phòng, trừ chuột đồng đang gây hại cây trồng.

TX. Ba Đồn: Tập trung phòng, trừ chuột bảo vệ sản xuất nông nghiệpNgười dân xã Quảng Tiên (TX. Ba Đồn) ra quân diệt cây mai dương.

Thực hiện nhiệm vụ này, các xã, phường đã tiến hành chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội, cán bộ địa phương cùng với người dân, học sinh ra quân diệt chuột vào các ngày nghỉ trước vụ sản xuất. Cán bộ nông nghiệp, khuyến nông xây dựng phương án phòng trừ chuột đồng, các loại sâu bệnh ở vụ đông-xuân.

Phòng Nông nghiệp-PTNT, Trạm Khuyến nông, Trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật đã chỉ đạo, đôn đốc các xã, phường tổ chức diệt chuột; tập huấn, hướng dẫn biện pháp kỹ thuật diệt chuột cho người dân; khuyến cáo người dân sử dụng các loại thuốc diệt chuột an toàn, hiệu quả, không gây ô nhiễm môi trường…

Nhờ đó, thời gian qua, các địa phương đã thực hiện hiệu quả công tác diệt chuột, với số lượng khoảng 300-500 con/đợt/xã, phường; trong đó, xã Quảng Tiên có số lượng chuột diệt nhiều nhất với 5.740 con.

Cùng với phòng, trừ chuột gây hại, các địa phương cũng tiến hành diệt cây mai dương, nạo vét kênh mương… chuẩn bị cho vụ sản xuất mới đạt năng suất, hiệu quả cao.

Lê Mai

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm