9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình đâu chỉ có hang động

- Advertisement -

Thời tiết dù bốn mùa nhưng luôn khắc nghiệt, mưa thì thối đất, nắng kèm gió Lào đốt cháy mọi thứ dưới đất khiến cho nhịp sống ở xứ này thêm khắc khổ. Có lẽ do sự khắc nghiệt của trời đất đã biến Quảng Bình trở thành mãnh đất “địa linh nhân kiệt”, rất lắm người tài, nhiều sản vật ngon lạ và chứa đụng một kho báu về đời sống vật chất lẫn văn hóa tinh thần mang đủ cung bậc của nghệ thuật.
Làng Bích Họa Cảnh Dương
Quảng Bình đâu chỉ có hang động
Gần 375 năm hình thành và phát triển, Cảnh Dương một địa điểm du lịch Quảng Bình cách khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp khoảng 10km, đặc biệt thu hút với sản phẩm “làng bích họa” độc đáo từ Đình thờ Tổ đến đường ven biển. Những bức tranh tường, tranh 3D độc đáo được vẽ lên nhằm mô tả câu chuyện về quá trình hình thành, phát triển, truyền thống anh hùng trong kháng chiến, những nét đẹp bình dị của làng biển trù phú này.
Trên cung đường bích họa, bạn có thể tham quan những ngôi nhà cổ, những bức tường cổ làm bằng đá san hô, còn nguyên mầu rêu xanh cổ kính, trải nghiệm cuộc sống của người dân ở làng biển đứng đầu sóng gió này. Nếu một mình đi trong những cung đường tại Cảnh Dương, bạn ngỡ như mình đang ở trong ma trận mà chỉ có đi về phía biển bạn mới lọt ra khỏi mê cung hấp dẫn này.
Bãi Đá Nhảy
Quảng Bình đâu chỉ có hang động
Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Bãi Đá Nhảy là bãi biển đẹp lý tưởng để nghỉ mát tại Quảng Bình. Không chỉ có thế, Bãi Đá Nhảy còn thu hút du khách bới những bãi đá muôn hình muôn vẻ vô cùng hoang sơ. Mỗi khi bình minh lên, những ánh nắng ban mai chiếu xuống bãi đá ánh lên màu ửng hồng lấp lánh rực rỡ. Đến đây, bạn có thể hoà mình vào làn nước mát trong veo, tận hưởng làn gió biển mát lành sảng khoái hoặc đùa nghịch bên những bãi đá kì thú rải rác bên bờ.
Đồi cát Quang Phú
Quảng Bình đâu chỉ có hang động
Tiểu sa mạc ở Quảng Bình này cũng rất được lòng du khách gần xa bởi vẻ đẹp tuyệt diệu. Cát tại Quang Phú có rất nhiều sắc thái, mà có lẽ chỉ những ai ở đây quanh năm mới có thể cảm nhận hết. Không chỉ từng ngày, từng mùa, mà đến từng giờ trong ngày, đồi cát lại hiện lên với những gam màu lộng lẫy khác nhau.
Vào ban ngày khi mặt trời mới bắt đầu lên, bạn sẽ thấy cát trắng tinh, mịn màng. Nhưng khi có nắng gắt hơn thì cát lại ánh lên màu vàng rực. Cho đến khi trời xẩm tối lại có màu xám trắng. Sau mỗi cơn mưa miền Trung, khung cảnh đồi cát nơi đây lại được ánh lên màu vàng đỏ huyền bí do ánh mặt trời chiếu xuống.
Vườn thực vật (Botanic Garden)
Quảng Bình đâu chỉ có hang động
Vườn thực vật là khu rừng tự nhiên có diện tích trên 40ha, được trồng bổ sung 130 loài cây rừng để tạo nên bộ sưu tập trên 500 loài cây rừng khác nhau. Điểm nhấn của vườn thực vật là cảnh quan tươi đẹp ẩn mình trong rừng nhiệt đới như thác Gió cao hơn 30m, hồ Vàng Anh trên suối 3 khe, vườn ươm cây giống bản địa, khu rừng cây quý hiếm với các quần thể lim xanh, huỳnh, gụ lau… Tại nhà trưng bày mẫu vật, du khách thấy được sự phong phú các loài động thực vật đặc hữu quý hiếm của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.
Núi Thần Đinh
Quảng Bình đâu chỉ có hang động
Núi Thần Đinh là một điểm du lịch tâm linh không thể không nhắc đến khi du lịch Quảng Bình. Để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt vời từ trên cao, bạn phải chinh phục hơn 1200 bậc đá gồ ghề. Càng lên cao, không khí càng trở nên mát mẻ thoáng đãng, từ trên đỉnh núi bạn sẽ được tận hưởng cảm giác yên bình thư thái trong không gian núi non linh thiêng hoà quyện với thiên nhiên đất trời.
Suối nước Moọc
Quảng Bình đâu chỉ có hang động
Là một địa điểm du lịch mới nổi ở Quảng Bình vô cùng hấp dẫn du khách thập phương, suối nước Moọc có phong cảnh non nước hữu tình và thơ mộng rất thích hợp cho những ai muốn tìm một nơi yên bình để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi với rất nhiều các hoạt động giải trí như chèo thuyền kayak, zipline, chơi trò cảm giác mạnh hay đơn giản chỉ là được ngâm mình trong dòng suối trong vắt êm ả này. Hơn thế nữa, khi tới đây bạn sẽ được dạo chơi qua dòng suối mát rượi, băng qua những cây cầy và tảng đá men theo dòng suối như một hành trình đi tìm kho báu.
Khoai Deo – Đặc sản của mảnh đất đầy nắng và gió
Quảng Bình đâu chỉ có hang động
Quảng Bình – mảnh đất quanh năm phải gánh chịu cái nắng gió khắc nghiệt nên những củ sắn, củ khoai từ lâu đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong những bữa cơm gia đình người Quảng Bình lúc khốn khó. Có lẽ cũng chính cái nắng gió ấy nên khoai lang trồng trên đất cát ở đây mang mùi vị rất đặc trưng, bùi và ngon ngọt hơn hẳn các vùng khác.
Ban đầu, nhìn qua cái tên khoai deo, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng ai đó viết… sai chính tả. Nhưng sự thật, nó là khoai deo, là khoai deo chứ không phải khoai dẻo nhé!
Theo Trần Thị Cẩm Nhi (Wiki Travel)

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm