6.1 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Công an Quảng Trạch làm rõ nhiều vụ án sau 15 ngày ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm

- Advertisement -

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Dịp này, các loại tội phạm thường tăng cường các hoạt động tinh vi và manh động hơn, đặc biệt là tội trộm cắp tài sản. Một số đối tượng thường xuyên la cà tại các khu dân cư, nhà dân, trường học để tìm sơ hở của mọi người rồi ra tay thực hiện hành vi phạm tội. Lực lượng Công an Quảng Bình nói chung và Công an huyện Quảng Trạch nói riêng đã và đang đấu tranh, trấn áp mạnh các loại tội phạm, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Phạm Xuân Hải, sinh năm 1995, trú tại thôn Di Lộc, xã Quảng Tùng khai nhận: Chỉ trong vòng một đêm, đã thực hiện trót lọt 15 vụ trộm cắp tài sản trên các tàu cá ở xã Cảnh Dương vào neo đậu dọc Sông Roòn vào giữa tháng 12 năm 2018. Sau khi nhận tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an huyện Quảng Trạch đã tổ chức lực lượng tiến hành điều tra, làm rõ đối tượng và tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng qua nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, thời gian gần đây, tại Trường Trung học Cơ sở Quảng Xuân và Trường trung học phổ thông Quang Trung thường xuyên xảy ra các vụ mất cắp với gần 10 bình ắc quy của xe máy điện, xe đạp điện của học sinh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện Quảng trạch đã làm rõ đối tượng Nguyễn Thành Luân, sinh năm 1983, trú tại xã Quảng Thanh là thủ phạm gây ra các vụ trộm trên. Sau khi được mời về Cơ quan Công an làm việc,  qua quá trình đấu tranh, Nguyễn Thành Luân đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Luân cũng đã khai thêm: Trong lúc trú mưa tại nhà một hộ dân bên đường ở huyện Tuyên Hóa, thấy không có người, đối tượng đã lấy cắp chiếc ty vi rồi mang đi bán nhưng không ai mua thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Công an Quảng Trạch làm rõ nhiều vụ án sau 15 ngày ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạmCông an Quảng Trạch làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn

Làm việc với Đội hình sự, Công an huyện Quảng Trạch, Đại úy Phan Văn Dũng – Đội trưởng cho biết: Vào dịp cuối năm, khi các loại tội phạm diễn biến hết sức phức tạp cũng là lúc người dân thiếu đi sự nâng cao tinh thần cảnh giác do bận rộn công việc. Một số thanh niên không có công ăn, việc làm, túng tiền tiêu xài nên thường nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của người khác nên chúng thường la cà tại các khu dân cư, tại các hộ dân để tìm sự sơ hở để thực hiện hành vi phạm tội. Chúng thường hoạt động vào khung giờ ít người qua lại, ví dụ như buổi trưa hoặc ban đêm thì đa số người dân rất mất cảnh giác, trước khi đi ngủ không chốt cửa, hoặc để tài sản rất sơ hở… nên đó là điều kiện thuận lợi để các đối tượng trộm cắp thực hiện trót lọt hành vi.

Công an Quảng Trạch làm rõ nhiều vụ án sau 15 ngày ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạmBắt giữ các đối tượng liên quan đến ma túy

Qua 15 ngày đầu ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an huyện Quảng Trạch đã thụ lý 14 vụ án với 25 đối tượng liên quan đến các hành vi trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy, đánh bạc, vi phạm pháp luật về môi trường… Lực lượng Công an huyện đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam các đối tượng liên quan đến việc tàng trữ trái phép chất ma túy. Bên cạnh đó, lực lượng Công an huyện đã gọi hỏi, răn đe 69 đối tượng có tiền án, tiền sự; tiếp nhận và giải quyết hơn 10 tin tố giác tội phạm.

Ngô Quang Văn

- Advertisement -

Nguồn bài viết: Trang thông tin Công an tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm