8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Sở Giáo dục-Đào tạo: Báo cáo vụ việc vi phạm của giáo viên Trường tiểu học số 1 Hồng Thuỷ

- Advertisement -

Ông Trần Đình Nhân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) vừa cho biết, Sở đã có văn bản báo cáo Bộ GD-ĐT về vụ việc vi phạm của giáo viên Trường tiểu học số 1 Hồng Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ mà báo chí phản ánh trong những ngày qua.

Sở Giáo dục-Đào tạo: Báo cáo vụ việc vi phạm của giáo viên Trường tiểu học số 1 Hồng ThuỷBệnh án của em Tr.Ng.H. ở Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thuỷ.

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy, vụ việc diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 28-12-2018, sau khi thu bài kiểm tra môn viết cô Lê Thị Hải, giáo viên chủ nhiệm lớp 1-1 phát hiện học sinh Tr.Ng.H. làm bài tập không theo hướng dẫn nên đã tát học sinh 2 cái.

Cuối buổi học, cô giáo Lê Thị Hải đã gặp phụ huynh em Tr.Ng.H. để trao đổi việc có đánh học sinh; sau đó phụ huynh nói không có gì và đưa học sinh về nhà. Đến 10 giờ ngày 29-12-2018, sau khi cùng phụ huynh đưa học sinh đi khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy, cô giáo Trần Thị Hải đã điện thoại báo cáo sự việc cho nhà trường.

Ngày 30-12-2018, cô Lê Thị Hải đến thăm hỏi em H. và được biết sức khỏe học sinh bình thường. Ngày 31-12-2018, cô Lê Thị Hải và phụ huynh đưa học sinh đi Huế khám. Sau khi chụp cắt lớp, căn cứ hình ảnh bác sỹ cho biết em H. bình thường. Từ ngày 2-1-2019 đến nay, em H. vẫn đi học và tham gia các hoạt động của nhà trường.

Sau khi vụ việc xảy ra, ngày 30-12-2018, Trường tiểu học số 1 Hồng Thuỷ đã tiến hành họp cốt cán để kiểm điểm cô giáo Lê Thị Hải và báo cáo sự việc cho lãnh đạo xã. Ngày 2-1-2019, chi bộ nhà trường đã tiến hành kiểm điểm cô Lê Thị Hải.

Chiều cùng ngày, Hội đồng sư phạm nhà trường cũng đã họp để kiểm điểm giáo viên này, đồng thời lãnh đạo trường đã đến thăm hỏi và động viên phụ huynh, học sinh. Ngày 7-1-2019, Trường tiểu học số 1 Hồng Thuỷ báo cáo sự việc cho Phòng GD-ĐT. 

Sở Giáo dục-Đào tạo: Báo cáo vụ việc vi phạm của giáo viên Trường tiểu học số 1 Hồng ThuỷKết luận của Bệnh viện Trung ương Huế.

- Advertisement -

Ngay khi nhận được báo cáo của nhà trường, Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thuỷ đã làm việc với Ban giám hiệu, đồng thời trực tiếp đến nhà phụ huynh em Tr.Ng.H. để thăm hỏi học sinh và nắm bắt thêm tình hình. Phụ huynh cũng đã cho biết, em H. bình thường, thông cảm và đề nghị bỏ qua vi phạm của cô giáo.

Sau khi làm việc với cô Lê Thị Hải để xác minh lại một số thông tin, Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy thực hiện một số nội dung như, tiếp tục nắm bắt tình hình sức khỏe của em Tr.Ng.H. để có hướng giải quyết kịp thời, hợp lý; tham mưu với chính quyền địa phương, chỉ đạo các đoàn thể nhà trường và cô Lê Thị Hải đến thăm hỏi gia đình, động viên tâm lý học sinh; rút kinh nghiệm về sự việc nghiêm túc, tiếp tục chấn chỉnh đạo đức, phẩm chất nhà giáo và không để những sự việc tương tự xảy ra; ổn định tình hình dạy học ở nhà trường.

Ông Trần Đình Nhân trao đổi, ngày 7-1-2019, qua thông tin phản ánh của báo chí, Sở đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy kịp thời xác minh và báo cáo về vụ việc; chỉ đạo Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình học sinh, ổn định tâm lý học sinh, tình hình lớp học, nhà trường để thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học. Đồng thời, tổ chức xử lý nghiêm đối với giáo viên vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Ngày 8-1-2019, UBND huyện Lệ Thủy đã tổ chức họp, giải quyết vụ việc giáo viên tại Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy tát học sinh lớp 1.

Sau khi nghe trình bày sự việc từ lãnh đạo nhà trường, Phòng GD-ĐT và cô giáo Lê Thị Hải, UBND huyện Lệ Thuỷ đã đưa ra phương án xử lý vụ việc, đề nghị tạm đình chỉ công tác đối với cô Lê Thị Hải, giáo viên chủ nhiệm lớp 1-1 để xác minh làm rõ vụ việc; yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện chấn chỉnh công tác giảng dạy trên địa bàn; nhà trường và địa phương cần tiếp tục động viên tinh thần em H. và theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của học sinh này. 

Hiện, Công an huyện Lệ Thủy đã vào cuộc xác minh cụ thể sự việc và khi có kết luận chính thức sẽ sớm thông tin đến báo chí.

N.Hà

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm