5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chung tay lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

- Advertisement -

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến gần, thời điểm này, các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị-xã hội huyện Minh Hóa và các nhà hảo tâm… đang chung tay tổ chức nhiều hoạt động lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, góp phần giúp bà con đón Tết cổ truyền đầm ấm.

Cả hệ thống chính trị cùng chăm lo

Những năm qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, huyện Minh Hóa luôn chú trọng đến công tác hỗ trợ cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn đón Tết, vui xuân đầm ấm.

Ông Đinh Xuân Đô, thương binh ¼, ở thôn Yên Phú, xã Trung Hóa (Minh Hóa) phấn khởi chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, gần Tết, gia đình tôi luôn được lãnh đạo tỉnh, huyện Minh Hóa và xã Trung Hóa đến thăm, tặng quà, chúc sức khỏe, động viên tinh thần. Bản thân tôi rất phấn khởi, khi thấy các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo được quan tâm về nhiều mặt”.

Bà Hồ Thị Phiêu (SN 1968), người Khùa, ở bản Ra Mai, xã Trọng Hóa là một trong những hộ nghèo được chính quyền tặng quà hằng năm, cho biết: “Gia đình miềng thuộc diện hộ nghèo, lại là người dân tộc thiểu số nên Tết đến gia đình không mua sắm nhiều vì không có tiền.

Thế nhưng năm nào cũng vậy, gần Tết, gia đình miềng lại được xã, huyện, tỉnh và các nhà hảo tâm hỗ trợ những phần quà để ăn Tết. Miềng thấy Đảng, Nhà nước các cấp và các nhà hảo tâm quan tâm chăm lo cho người nghèo, đồng bào dân tộc như vậy, miềng rất phấn khởi và biết ơn nhiều lắm!”.

Chung tay lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sáchCác cơ quan, đơn vị ở Cha Lo gói bánh chưng tặng đồng bào ở xã biên giới Dân Hóa (Minh Hóa) đón Tết.

Ông Hoàng Thanh Bình, Phó trưởng Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Minh Hóa cho biết, hiện toàn huyện còn hơn 3.300 hộ nghèo theo chuẩn mới và hơn 9.011 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng.

- Advertisement -

Thực hiện công tác chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, hàng năm, huyện chủ động xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các ngành, đoàn thể từ huyện đến xã và tổ dân phố, khu dân cư.

Theo đó, các ngành, đoàn thể đã chủ động thực hiện những hoạt động khảo sát hộ nghèo, tìm hiểu đời sống của nhân dân để nắm tình hình và chuẩn bị cho công tác hỗ trợ. Huyện tập trung thực hiện chu đáo các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chính sách thương binh liệt sỹ, người có công để công tác hỗ trợ được công bằng, minh bạch.

Trên cơ sở danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo cần hỗ trợ, huyện sẽ tiến hành các đợt trao quà và thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, huyện chỉ đạo chính quyền địa phương cấp xã chủ động phân phối, hướng dẫn các đoàn từ thiện đến thăm Tết, tặng quà cho người dân trên địa bàn, trên cơ sở ưu tiên các hộ nghèo và bảo đảm người nghèo nào cũng có quà ăn Tết…

Ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết, với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngoài việc phân công trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị, đoàn thể chính trị-xã hội trên địa bàn, huyện còn kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay lo Tết cho người nghèo, cố gắng tất cả các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn đều có quà Tết, góp phần giúp bà con đón Tết Kỷ Hợi vui vẻ, đầm ấm.

Cộng đồng cùng chung tay

Những ngày giáp Tết Kỷ Hợi này, chúng tôi mang 163 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt) của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup) hỗ trợ lên trao cho các hộ nghèo đồng bào người Khùa, Mày ở các bản Ra Mai, Si và Cha Cáp ở xã Trọng Hóa (Minh Hóa).

Gửi số quà này nhờ chúng tôi trao tận tay cho đồng bào, một lãnh đạo của Quỹ Thiện Tâm nhắn nhủ: “Mặc dù những suất quà giá trị không lớn, nhưng chúng tôi muốn chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ bà con đồng bào nơi biên cương của Tổ quốc có một cái Tết vui tươi, đầm ấm.”

Ông Phạm Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa cho biết, Trọng Hóa là một trong những xã biên giới có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất huyện Minh Hóa (92,31%). Toàn xã có 18 bản với 884 hộ, trong đó, 96% là đồng bào dân tộc thiểu số Khùa, Mày, Trì, Sách.

- Advertisement -

Những năm qua, Trọng Hóa luôn được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; đặc biệt, trong thiên tai bão lũ, dịp Tết cổ truyền dân tộc, đồng bào dân tộc nơi đây thường nhận được những món quà nghĩa tình từ Đảng, Nhà nước và các nhà hảo tâm trong cả nước.

“Tính đến thời điểm này, ngoài 163 suất quà của Quỹ Thiện Tâm, chúng tôi còn nhận được sự chung tay của nhiều đoàn thiện nguyện khác lên tặng quà, tổ chức các chương trình “xuân biên giới” tại địa phương. Sự chung tay các nhà hảo tâm sẽ góp phần giúp bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã ai cũng có một cái Tết đầm ấm, trọn vẹn”, ông Bắc chia sẻ.

Và không riêng xã Trọng Hóa, người dân của nhiều địa phương khó khăn khác của huyện Minh Hóa cũng đang chờ đón một cái Tết ấm lòng như thế.

Phan Phương

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm