6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Công đoàn ngành Giáo dục: Quan tâm, chăm lo người lao động dịp Tết

- Advertisement -

Để tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNGNLĐ) dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã chỉ đạo triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Công đoàn ngành Giáo dục: Quan tâm, chăm lo người lao động dịp TếtĐại diện Công đoàn ngành Giáo dục tặng giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2017-2018.

Cụ thể, các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp xây dựng kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, bảo đảm tất cả CBNGNLĐ đều được đón Tết đầm ấm, vui tươi, an toàn và tiết kiệm; huy động các nguồn lực, tăng cường nguồn phúc lợi để hỗ trợ cho CBNGNLĐ; quan tâm đến CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, rủi ro và đặc biệt là những người đang công tác ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Đối với công đoàn các đơn vị, tập trung tuyên truyền, vận động CBNGNLĐ vui xuân đón Tết an toàn; thực hiện tốt quy định của pháp luật đối với các hoạt động trong dịp Tết và công tác an toàn giao thông tại địa phương, đơn vị; phối hợp với chuyên môn thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với CBNGNLĐ; quan tâm hỗ trợ mua vé tàu, xe cho CBNGNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê ăn Tết.

Công đoàn các đơn vị cũng đã chủ động rà soát, tổng hợp các trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho các đối tượng trước Tết Nguyên đán; quan tâm thăm hỏi, tặng quà cho cựu giáo chức tại đơn vị và địa phương, nhất là các nhà giáo đã nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, mừng Đảng, mừng Xuân và hưởng ứng tham gia các hoạt động do địa phương phát động; tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Tết sum vầy” phù hợp, thiết thực, hiệu quả.

Ngoài ra, Công đoàn ngành sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà một số đoàn viên, lao động bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn trên cơ sở đề xuất của các đơn vị, để sẻ chia, động viên kịp thời, tạo không khí đầm ấm, phấn khởi trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Nội Hà

- Advertisement -

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm