5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng nhằm ngăn chặn hoạt động cho vay nặng lãi, tín dụng đen

- Advertisement -

Sáng ngày 22/1, Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự hội nghị có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Bám sát chủ trương, định hướng của Quốc hội, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của tỉnh Quảng Bình, năm 2018, Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Quảng Bình đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh triển khai các giải pháp về lãi suất, tỷ giá, thị trường ngoại hối, thị trường vàng đảm bảo ổn định. Tăng trưởng tín dụng phù hợp với nhu cầu thị trường, tăng 21,3% so với năm 2017. Cơ cấu tín dụng chuyển dịch theo hướng tích cực, tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các ngành, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ. Các chương trình, chính sách tín dụng ngành, lĩnh vực được tích cực triển khai.

Dư nợ đến cuối năm 2018 đạt gần 39.400 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu trong tầm kiểm soát, chiếm 1,36% tổng dư nợ. Công tác cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu được triển khai mạnh mẽ. Công tác thanh tra, giám sát được tăng cường, chấn chỉnh, đảm bảo an toàn hệ thống, hỗ trợ tái cơ cấu và xử lý nợ xấu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế – xã hội của tỉnh.

Tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng nhằm ngăn chặn hoạt động cho vay nặng lãi, tín dụng đen

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho NHNN Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình.
(Ảnh: Nguồn baoquangbinh.vn)

Tuy nhiên, hoạt động ngân hàng năm 2018 vẫn còn nổi lên một số vấn đề như: Việc cho vay chuyển đổi nghề cho ngư dân sau sự cố môi trường biển còn nhiều khó khăn; dư nợ cho vay kinh doanh bất động sản chiếm tỷ lệ khá cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro; vấn nạn tín dụng đen lộng hành cho thấy việc tiếp cận dịch vụ ngân hàng của người dân ở một số nơi còn hạn chế…

Trên cơ sở thẳng thắn đánh giá những kết quả đạt được và một số tồn tại, hạn chế trong năm 2018, Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Quảng Bình đã đề ra những giải pháp tích cực nhằm thực hiện có hiệu quả hoạt động ngân hàng trong năm 2019. Phấn đấu nguồn vốn huy động tăng 15%, dư nợ tín dụng tăng 14%, nợ xấu dưới 3%.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành Ngân hàng Quảng Bình đã đạt được trong năm 2018. Đồng chí đề nghị thời gian tới, ngành Ngân hàng cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 01 năm 2019 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019; Nghị quyết 02 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

- Advertisement -

Thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo điều hành của ngành Ngân hàng và của tỉnh. Đẩy mạnh huy động vốn và tăng trưởng tín dụng; trong đó, tập trung vốn vay cho các ngành, lĩnh vực ưu tiên gắn với Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, phát triển doanh nghiệp theo hướng hiện đại. Tập trung xử lý và kiểm soát nợ xấu.

Tiếp tục triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng với khách hàng, bố trí nguồn vốn cần thiết để phát triển các gói tín dụng tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ đời sống chính đáng của người dân. Tham mưu và triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách ưu đãi đến công tác tín dụng để hỗ trợ khách hàng vay vốn theo Quyết định của Chính phủ và UBND tỉnh.

Tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng nhằm ngăn chặn hoạt động cho vay nặng lãi, tín dụng đen. Đẩy mạnh hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội đáp ứng yêu cầu giải ngân vốn tín dụng ưu đãi đến các đối tượng chính sách. Tăng cường mối quan hệ với Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh để phối hợp cung cấp thông tin theo quy chế nhằm kịp thời trả lời, giải quyết các vấn đề người dân quan tâm. Đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính trong ngành Ngân hàng; đổi mới, hiện đại hóa quy trình cung cấp sản phẩm dịch vụ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình.

Nguồn bài viết: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm