1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

5 tỷ cho cây hoàng mai tiến vua trưng bày tại Hội hoa Xuân Quảng Bình

- Advertisement -

Cây Hoàng Mai, giống mai tiến Vua trưng bày tại Hội hoa Xuân tỉnh Quảng Bình được chủ ra giá 5 tỷ đồng và nếu có người mua cũng chưa muốn bán.

5 tỷ cho cây hoàng mai tiến vua trưng bày tại Hội hoa Xuân Quảng Bình
Cây Hoàng Mai thế “Bạt phong hồi đầu” được chủ ra giá 5 tỷ. Ảnh: TA.

Hội hoa Xuân tỉnh Quảng Bình diễn ra từ ngày 20 – 27/1. Năm nay, hội hoa Xuân thu hút nhiều gian hàng hoa đẹp và độc đáo. Đặc biệt, rất đông người dân bị thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên của cây Hoàng Mai, chủ sở hữu là anh Lê Quang Toàn.

Anh Lê Quang Toàn (SN 1965, P.Bắc Nghĩa, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) chia sẻ: “Cây Hoàng Mai này là giống tiến Vua, thời vua chúa hay chơi, cây có mùi rất đặc trưng. Dáng của nó là “bạt phong hồi đầu” mưa gió phong ba bão táp xô nó ngã nhưng nó quật khởi, giống như con người Quảng Bình lại vươn lên. Đây là giống mai quý hiếm, giá trị của cây này rất cao, thời điểm này là 5 tỷ nhưng tôi vẫn không muốn bán. Năm 2017 có người trả 1 tỷ 3 nhưng tôi không bán”.

5 tỷ cho cây hoàng mai tiến vua trưng bày tại Hội hoa Xuân Quảng Bình
Cây Hoàng Mai thế “Bạt phong hồi đầu” thu hút nhiều người dân hiếu kỳ đến xem. Ảnh: TA.

Cũng theo anh Toàn, cây Hoàng Mai này có tuổi đời hơn 70 năm được anh mua về cách đây 17 năm. Suốt thời gian qua anh chỉ tưới nước và cắt tỉa, anh không tác động đến dáng cây và hoàn toàn cây Hoàng Mai lớn tự nhiên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Ngự – Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Quảng Bình đánh giá: “Cây Hoàng Mai cổ này nó có giá trị nghệ thuật rất cao. Thứ nhất phải nói rằng tính cổ, cây mai này cũng phải trăm năm, qua hai, ba đời người để lại cho con cháu. Thứ hai về giá trị nghệ thuật, cây mai này nó khác với những cây mai khác, nó tạo ra cảm giác hấp dẫn cho người xem, một cái đẹp mới lạ, độc đáo. Thế cây “đầu voi đuôi chuột” tạo ra sự mập mạp, bền vững. Bây giờ nó nhất Quảng Bình và giá cây này cũng tầm phải 5 tỷ đồng”.

Theo Dân Việt

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm