8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

- Advertisement -

Với chủ đề “Xuân gắn kết, Tết sẻ chia” vừa qua, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh đã tổ chức chương trình trao quà cho những hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa và Lệ Thủy.

Chung tay chăm lo Tết cho người nghèoĐại diện Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh trao quà cho các hộ gia đình nghèo đón Tết tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.

Theo đó, hơn 500 suất quà (mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng) được đại diện Công đoàn công ty trao tận tay cho 510 hộ dân ở các xã Kim Hóa (100 suất), Trọng Hóa (200 suất) và Ngân Thủy (210 suất).

Ông Nguyễn Vũ Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh cho biết: “Số tiền trên được trích từ quỹ Công đoàn công ty để hỗ trợ các gia đình khó khăn với mong muốn góp phần giúp bà con có một cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn”.

Được biết, những năm qua, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh đã trao hàng nghìn suất quà hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo trong dịp Tết hoặc bị thiên tai, bão lũ ở các địa phương trên địa bàn tỉnh nhằm chia sẻ khó khăn đối với người dân.

Ngọc Hải- Văn Được

* Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, xuân Kỷ Hợi 2019”, vừa qua, Hội Từ thiện từ bi chùa Việt Nam-Texas, Hoa Kỳ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, Quỹ phát triển giảm nghèo huyện Quảng Ninh và Ủy ban MTTQVN xã Trường Sơn (Quảng Ninh) đã đến thăm, tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc Vân Kiều trên địa bàn xã.

Chung tay chăm lo Tết cho người nghèoĐoàn từ thiện trao qua Tết cho học sinh xã Trường Sơn.

- Advertisement -

Sau khi thăm hỏi về tình hình đời sống, sức khỏe, đoàn đã trao tặng 40 phần quà, mỗi phần trị giá 1.000.000 đồng (gồm chăn len, gạo nếp, dầu ăn, nước mắm, mì chính và xà phòng gặt) cho bà con Vân Kiểu ở 2 bản Ploang, Rìn Rìn, xã Trường Sơn. Đoàn cũng đã đến thăm, tặng áo phao ấm, dép và một số bánh kẹo cho 1.000 học sinh trên địa bàn xã với tổng trị giá của các phần quà 120.000.000 đồng.

Đây là món quà ý nghĩa của các tăng ni, phật tử chùa Việt Nam-Texas Hoa Kỳ dành tặng cho đồng bào dân tộc Vân Kiều nghèo xã Trường Sơn với lời chúc năm mới an lành, no ấm và hạnh phúc.

Ngọc Khang-Hồng Minh

* Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Đoàn Thanh niên khối Doanh nghiệp, Viettel Quảng Bình, Công ty Vĩnh Tiến, Ngân hàng Quân đội chi nhánh Quảng Bình tổ chức chương trình “Xuân ấm áp, Tết vì người nghèo” xuân Kỷ Hợi 2019 tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.

Chương trình được tổ chức với một chuỗi các hoạt động phong phú, ý nghĩa, như: tổ chức chiếu phim màn ảnh rộng kết hợp công tác tuyên truyền, giao lưu văn nghệ; hội thi gói bánh chưng, cắm hoa xuân, bày mâm ngũ quả, củng cố cảnh quan môi trường.

Đặc biệt, để chia sẻ khó khăn với đồng bào xã Thượng Trạch, dịp này, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con và tặng quà các đối tượng chính sách, các học sinh nghèo vượt khó, gia đình đặc biệt khó khăn nhiều phần quà ý nghĩa, giúp ngày Tết cổ truyền của bà con Thượng Hóa thêm ấm áp, đủ đầy. Gần 120 triệu đồng cùng nhiều hiện vật có giá trị như máy in, bộ loa cơ động, đồ dùng học tập… đã được trao tặng trong dịp này.

Xuân Lan

* Quỹ phát triển đất tỉnh Quảng Bình phối hợp với Văn phòng thường trú Báo Nhân Dân tại Quảng Bình vừa tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà Tết cho đồng bào Ma Coong ở xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch và Đồn biên phòng Cà Roòng, với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng.

- Advertisement -

Chung tay chăm lo Tết cho người nghèoTặng quà Tết cho đồng bào Ma Coong bản Cờ Đỏ, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch .

Đoàn đã đến thăm và tặng 57 suất quà cho 57 hộ đồng bào Ma Coong ở bản Cờ Đỏ, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng, gồm chăn và các mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo… Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho hai điểm trường tiểu học và mầm non bản Cờ Đỏ.

Tại Đồn biên phòng Cà Roòng, đoàn đã tặng quà Tết và ấn phẩm Báo Nhân Dân số Tết Kỷ Hợi 2019. Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho cán bộ và nhân dân xã Tân Trạch. Đây là việc làm ý nghĩa góp phần giúp đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới vui đón Tết 2019.

Hoàng Phúc

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm