5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng

- Advertisement -

Ngày 26-2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2019.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Đẩy mạnh công tác xây dựng ĐảngLãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho 16 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Năm 2018, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng trực thuộc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm và đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng.

Trong năm, Đảng ủy Khối đã ban hành quyết định kết nạp 262 quần chúng ưu tú vào Đảng, công nhận đảng viên chính thức cho 243 đồng chí. Trao tặng huy hiệu 30, 40 năm tuổi Đảng cho 22 đồng chí đủ điều kiện theo quy định. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được chú trọng. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã thực hiện 2 cuộc giám sát; các cấp ủy, chi bộ cơ sở đã kiểm tra 28 tổ chức đảng cấp dưới, 48 đảng viên trong thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Việc thi hành kỷ luật đảng viên, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm đã quyết định kỷ luật khiển trách 1 đảng viên, khai trừ 1 đảng viên. Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể quần chúng được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở tiếp tục chú trọng thực hiện.

Năm 2019, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện như: tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng; tăng cường nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh công tác tổ chức xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên; lãnh đạo thực hiện tốt công tác cải cách các thủ tục hành chính…

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tặng giấy khen cho 16 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và 17 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 5 năm liền từ 2014-2018.

Đ.N

- Advertisement -

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm