4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Ngăn chặn tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo nổ qua biên giới

- Advertisement -

Càng gần Tết, việc buôn bán, vận chuyển và sử dụng pháo các loại lại càng gia tăng. Tuyến biên giới là địa bàn chính để đưa pháo nổ từ Lào về Việt Nam nên việc phát hiện, ngăn chặn tại đây có ý nghĩa hết sức quan trọng. Hiện nay, công tác kiểm soát tại các cửa khẩu đang được siết chặt.

Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo những ngày cuối năm tấp nập người và phương tiện, hàng hóa qua lại mỗi ngày. Chính vì thế, các đối tượng thường lợi dụng để đưa pháo từ Lào thẩm lậu vào nội địa với rất nhiều thủ đoạn tinh vi như: Chia nhỏ số lượng pháo, trộn lẫn pháo vào hàng hóa hợp pháp khác hoặc qua hành lý xách tay… Ngoài ra, một số đối tượng còn lợi dụng đường núi hiểm trở để vận chuyển theo đường mòn, đường tiểu ngạch.

Nắm bắt được phương thức hoạt động của các đối tượng này, thời gian qua, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo và Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cha Lo đã phối hợp triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện và ngăn chặn pháo các loại tràn vào Việt Nam.

Ngăn chặn tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo nổ qua biên giới

Hiện nay, công tác kiểm soát tại các cửa khẩu đang được siết chặt.

Lực lượng Bộ đội biên phòng Quảng Bình cũng phối hợp chặt chẽ với lực lượng Biên phòng tỉnh Khăm Muộn, nước Cộng hòa DCND Lào trong việc đẩy mạnh tuần tra song phương, tăng cường lực lượng bám nắm địa bàn, nhất là các vị trí trọng điểm để theo dõi mọi biến động, hành vi của các đối tượng phạm pháp, phối hợp có hiệu quả trong giải quyết các vụ việc vận chuyển pháo trái phép qua biên giới Việt – Lào. Không ít trường hợp, lực lượng chức năng phải bám sát đối tượng từ Lào qua cửa khẩu, sau đó dẫn dắt vào nội địa để đánh án nhằm triệt phá cả đường dây mua bán và tiêu thụ.

Riêng trong đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm dịp Tết  Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, lực lượng Biên phòng đã phát hiện và xử lý 3 vụ vận chuyển gần 100kg pháo các loại qua cửa khẩu, tiến hành khởi tố hình sự 2 vụ và 2 đối tượng.

Dự báo tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo qua biên giới sẽ tiếp tục gia tăng, vì vậy, các lực lượng chức năng dọc tuyến biên giới Việt – Lào cần chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm ngăn chặn có hiệu quả tình trạng đưa pháo trái phép vào Việt Nam.

- Advertisement -

Nguồn bài viết: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm