8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân Nhà máy phân loại và xử lý rác thải

- Advertisement -

Ngày 31-1, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm chúc Tết cán bộ, công nhân Nhà máy phân loại và xử lý rác thải của Công ty TNHH PTDA Việt Nam tại xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch.

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch, thành phố Đồng Hới, các Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Công ty Điện lực Quảng Bình cùng một số ban, ngành liên quan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân Nhà máy phân loại và xử lý rác thảiĐồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tham quan các hạng mục của Nhà máy phân loại và xử lý rác thải.

Đoàn công tác UBND tỉnh đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của Nhà máy phân loại và xử lý rác thải thời gian qua. Theo đó, bên cạnh việc tiếp tục hoàn thiện công tác xây dựng cơ bản, các hạng mục quan trọng, qua 18 tháng hoạt động, Nhà máy đã xử lý trên 80.000 tấn rác thải từ các địa phương TP. Đồng Hới, Bố Trạch, Quảng Ninh, TX. Ba Đồn; phân loại hàng nghìn tấn rác tái chế, tái sử dụng; cung cấp 5 xe chuyên dụng cho các địa phương trong tỉnh chở rác thải về xử lý tại nhà máy.

Dự án cũng đã thực hiện khoảng 2 ha mô hình thí điểm khu nhà màng ứng dụng công nghệ cao-chuỗi giá trị tận dụng sản phẩm đầu ra từ rác thải sinh hoạt. Đại diện Công ty TNHHPTDA Việt Nam cũng đề xuất kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn về cơ sở hạ tầng, mở rộng diện tích đất và các vấn đề liên quan đến đơn giá vận chuyển thu mua rác thải…

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã thảo luận góp ý để Công ty tháo gỡ khó khăn, tiếp tục thực hiện hoạt động trên lĩnh vực bảo vệ môi trường, xử lý rác thải.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực vượt bậc của toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên gia, công nhân, người lao động Công ty TNHHPTDA Việt Nam thời gian qua.

Nhà máy phân loại và xử lý rác thải của Công ty được đánh giá là một trong những nhà máy có công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới, góp phần xử lý rác thải bảo vệ môi trường, làm cho quê hương Quảng Bình thêm xanh-sạch-đẹp.

- Advertisement -

Đây cũng là một trong những dự án lớn tạo điểm nhấn trong việc phát triển du lịch bền vững của tỉnh. Vì vậy, các địa phương, các sở, ban, ngành trong tỉnh phải chung tay cùng Công ty thực hiện hiệu quả công tác xử lý rác thải, bảo vệ môi trường. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng địa phương, từng ngành trong việc hỗ trợ nhà máy tháo gỡ khó khăn.

Nhân dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc toàn thể cán bộ-chuyên gia, người lao động Công ty TNHHPTDA Việt Nam bước sang một năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, tiếp tục giành nhiều thắng lợi mới trong sự nghiệp bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp.

Phan Hòa

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm