9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đảm bảo công tác vận tải hành khách dịp Tết Nguyên Đán

- Advertisement -

Đảm bảo công tác vận tải hành khách dịp Tết Nguyên Đán

Dịp Tết Kỷ Hợi và mùa lễ hội Xuân 2019 là thời gian cao điểm của hoạt động giao thông vận tải bởi lượng hành khách có nhu cầu đi lại luôn tăng cao so với ngày thường. Do vậy, ngành Giao thông Vận tải Quảng Bình đã triển khai các giải pháp, phương án nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Ngành sẽ tập trung kiểm tra đối với các loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, xe taxi có hành vi vi phạm, tăng giá vé trái quy định, chạy sai hành trình; đậu, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số người quy định, các lỗi về thiết bị giám sát hành trình gắn trên phương tiện; lái xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về nồng độ cồn; phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, hết hạn sử dụng và niên hạn sử dụng.

Kiên quyết xử lý các hành vi lợi dụng phương tiện vận tải để vận chuyển hàng cấm, hàng trốn thuế. Đối với các phương tiện giao thông đường thủy nội địa, ngoài việc kiểm tra các tiêu chí bảo đảm an toàn như đã quy định, sẽ xử lý các phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, không trang bị hoặc trang bị không đầy đủ dụng cụ cứu sinh, cứu đắm; thuyền viên, người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn điều khiển phương tiện, nhất là tại các bến sông quê có đò ngang trong dịp Tết…

Nguồn bài viết: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm