7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019

- Advertisement -

Sáng ngày 11/2, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, thành phố Đồng Hới đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Dự lễ có đồng chí Hoàng Đăng Quang, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và thành phố Đồng Hới.

Ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động Tết trồng cây. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Mùa xuân là Tết trồng cây / Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, trong suốt 60 năm qua, Tết trồng cây đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hoá truyền thống đầu Xuân năm mới của dân tộc Việt Nam.

Những năm qua, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh Quảng Bình nói chung, thành phố Đồng Hới nói riêng luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của tỉnh không chỉ cho hôm nay mà cho cả thế hệ mai sau.

Phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây sau lễ phát động.

Trong năm 2018, toàn tỉnh đã tập trung bảo vệ trên 539.000ha rừng tự nhiên và rừng trồng; trồng được trên 11.000ha rừng tập trung, trong đó trồng mới 502ha rừng phòng hộ và gần 11.000ha rừng sản xuất. Riêng thành phố Đồng Hới, trong năm trồng mới 60ha rừng; chăm sóc và bảo vệ 2.000ha rừng; công tác trồng cây xanh đô thị được chú trọng, trồng mới trên 1.700 cây xanh đô thị.

Trong ngày đầu năm mới, lãnh đạo thành phố Đồng Hới đã phát động các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tích cực hưởng ứng việc trồng và bảo vệ cây xanh tại trụ sở; chăm sóc cây xanh hiện có trên các tuyến đường, khu vực công cộng. Đối với UBND các xã, phường cần đẩy mạnh công các tuyên truyền bằng nhiều hình thức về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây; tăng cường công tác xã hội hóa trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh nhằm cải thiện môi trường sinh thái, tạo bóng mát và cảnh quan đô thị, phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí của nhân dân.

Ngay sau lễ phát động Tết trồng cây, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư tỉnh uỷ; đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và thành phố Đồng Hới đã tiến hành trồng trên 400 cây xanh trên tuyến đường Văn Cao ở khu vực Trung tâm Văn hoá tỉnh./.

- Advertisement -

Nguồn bài viết: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm