5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tăng cường quản lý cơ sở gây nuôi động vật có nguồn gốc hoang dã

- Advertisement -

Nhằm bảo đảm quyền lợi phát triển kinh tế cho người nuôi, đồng thời bảo vệ an toàn môi trường sinh thái và cộng đồng dân cư, góp phần bảo vệ động vật rừng tránh được sự săn bắt, buôn bán trái phép, thời gian qua, huyện Minh Hóa đã phối hợp với các ngành chức năng, tăng cường quản lý các mô hình gây nuôi động vật có nguồn gốc hoang dã trên địa bàn.

Tăng cường quản lý cơ sở gây nuôi động vật có nguồn gốc hoang dãCơ sở nuôi lợn rừng của một hộ dân ở xã Hóa Phúc (Minh Hóa).

Ông Trần Mạnh Luật, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Minh Hóa cho biết, trên địa bàn huyện hiện có 13 mô hình gây nuôi động vật hoang dã với mục đích thương mại, tập trung ở các xã Quy Hóa, Xuân Hóa, Minh Hóa, Tân Hóa, Trung Hóa… Các loại động vật có nguồn gốc từ hoang dã được người dân gây nuôi để phát triển kinh tế là nhím, lợn rừng, hươu sao và cầy hương. 

Để quản lý tốt hoạt động gây nuôi động vật có nguồn gốc từ hoang dã, Hạt Kiểm lâm Minh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nắm chắc tình hình các cơ sở gây nuôi, thường xuyên kiểm tra, lập hồ sơ theo dõi số lượng, diễn biến quá trình sinh trưởng, phát triển của đàn vật nuôi. Đồng thời, hướng dẫn người dân xây dựng chuồng trại phù hợp, chấp hành nghiêm các thủ tục hành chính liên quan đến vật nuôi. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm lâm luật như: săn bắt động vật hoang dã từ tự nhiên về gây nuôi, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép động vật hoang dã. 

Gây nuôi động vật có nguồn gốc từ hoang dã bước đầu đã mang lại thu nhập khá cho các hộ dân, tuy nhiên nhìn chung hầu hết các cơ sở gây nuôi trên địa bàn huyện Minh Hóa vẫn còn ở quy mô nhỏ lẻ, thiếu bền vững.

Phan Phương

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm