6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ngư dân Bố Trạch trúng lộc biển đầu năm

- Advertisement -

Những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, tại các xã biển của huyện Bố Trạch, ngư dân đánh bắt cá vùng biển gần bờ đã có những chuyến biển đầy may mắn, trúng đậm cá trích, cá cơm, cá khoai và các hải sản từ biển.

Ngư dân Bố Trạch trúng lộc biển đầu năm
Ngư dân Bố Trạch được mùa cá trích, cá cơm.

Với thời tiết thuận lợi, nhiều ngư dân ở các xã: Nhân Trạch, Hải Trạch, Đức Trạch, Thanh Trạch đã sớm mở cửa biển đón lộc đầu năm. Những thuyền đánh bắt gần bờ, mỗi chuyến biển chỉ kéo dài từ 1-2 ngày, ngoài các loại hải sản phong phú, các thuyền của ngư dân phần lớn được mùa cá trích, cá cơm.

Mỗi thuyền đánh bắt được từ khoảng 1-2 tạ cá và được tiêu thụ hết với giá khá cao. Trung bình mỗi chuyến biển gần bờ trong những ngày đầu năm, ngư dân đều thu về từ 2-5 triệu đồng.

Bí thư Đảng ủy xã Nhân Trạch Nguyễn Khắc Tân cho biết, tại xã Nhân Trạch có khoảng 20 thuyền đi biển, đạt 10% số lượng thuyền trong xã, mỗi thuyền thu được từ bán cá và hải sản các loại từ 5-10 triệu đồng/ngày.

Ngư dân Phạm Văn Kịn, ở thôn Nhân Bắc, xã Nhân Trạch hồ hởi: “Mọi năm, chúng tôi đều ra khơi mở hàng đầu năm vào mồng 2, 3 Tết. Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi nên bà con trúng đậm cá, tôm… Hy vọng đây là tín hiệu tốt lành của một năm “thuận buồm, xuôi gió”, đánh bắt bội thu đối với những người đi biển quê tôi”.

Hương Trà

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm