4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất cố tình sai phạm để trục lợi?

- Advertisement -

Dự án Quy hoạch chi tiết khu dân cư dọc kênh cầu Phoóc đến QL12A (thuộc phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) được triển khai từ năm 2016 nhưng đến nay vẫn khiến người dân bức xúc.

Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất cố tình sai phạm để trục lợi?

Lô đất được bố trí mới cho gia đình ông Lượng ở vị trí rất đẹp, có giá trị kinh tế cao. Ảnh: Lê Phi Long

Thay mặt cơ quan để ký cho… chính mình

Dự án trên được bắt đầu thực hiện từ năm 2016. Theo phản ánh, trong quá trình thực hiện ông Đinh Nguyên Lượng với vai trò là lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất – nơi đầu mối trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng đã tự mình xây dựng hồ sơ, lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho chính lô đất của mình không đúng với giá trị thực tế để trục lợi cá nhân.

Cụ thể, lô đất trên do bà Nguyễn Thị Hải Lý – vợ ông Lượng đứng tên. Theo phản ánh, từ khi mua căn nhà ở lô đất trên đến khi GPMB, gia đình ông Lượng không ở mà cho thuê làm quán cắt tóc, gội đầu. Nhưng khi xây dựng hồ sơ, phương án hỗ trợ, bố trí tái định cư thì lại ghi là gia đình đang sinh sống bình thường trong căn nhà đó (?).

Trả lời báo Lao Động về vấn đề trên, ông Lượng cho rằng trước đó đã tách hộ khẩu về ngôi nhà trên nên theo giấy tờ ông vẫn đúng và đã được hỗ trợ và bố trí một lô đất tái định cư 2 mặt tiền ngay sát bờ sông.

Theo phản ánh, quá trình lập hồ sơ phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với lô đất trên đã không tổ chức kiểm đếm theo quy định mà tự xây dựng nên hồ sơ, lập phương án bồi thường, tái định cư.

- Advertisement -

Theo tìm hiểu của báo Lao Động, trong hồ sơ có lưu bảng điều tra và kiểm kê tài sản nhưng thông tin được ghi không đầy đủ, các thành phần tham gia kiểm kê có ghi tên nhưng không có chữ ký đầy đủ. Đặc biệt, đại diện cho trung tâm phát triển quỹ đất ký xác nhận lại chính là ông Đinh Nguyên Lượng. Ông Lượng đã ký xác nhận để có căn cứ đền bù, GPMB, tái định cư cho… chính mình (?!).

Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất cố tình sai phạm để trục lợi?Ông Lượng thay mặt cơ quan ký xác nhận kê khai cho chính mình, người ký vào kê khai là vợ ông Lượng. Ảnh: Lê Phi Long

Mập mờ việc áp giá

Bảng điều tra và kiểm kê tài sản trên là cơ sở cho việc đền bù, GPMB và bố trí tái định cư. Tháng 11.2016 UBND thị xã Ba Đồn ra quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB dự án trên, bà Nguyễn Thị Hải Lý – vợ ông Lượng được nhận gần 361 triệu đồng.

Theo phản ánh, việc áp giá đền bù cho ngôi nhà trên là không đúng với thực tế vì đây là nhà tạm, được dùng để cho thuê làm quán cắt tóc, gội đầu.

Ông Lượng cho biết việc áp giá đền bù, nhà ông được xếp vào mục “nhà một tầng, nhiều gian mái lợp ngói” với mức đền bù 2.298.000 đồng/m2. Tuy nhiên tìm hiểu của Lao Động cho thấy, theo tiêu chí và bảng kiểm kê do ông Lượng thay mặt trung tâm ký cho chính mình thì lại không khớp nhau.

Cụ thể, tiêu chí để được xếp vào hạng mục trên ghi rất rõ là “nhà kết cấu tường gạch dày 22cm tô trát hoàn chỉnh, không có trụ hoặc tường xây bồi dày 15cm tô trát hoàn chỉnh…”. Tuy nhiên, trong bảng kiểm kê ngôi nhà của ông Lượng để đền bù không ghi rõ độ dày của tường, tức là không phù hợp với tiêu chí.

Để trả lời vấn đề trên, ông Lượng gọi chuyên viên của mình đến để giải thích. Tuy nhiên, khi kiểm tra lại, ông Lượng và chuyên viên của mình đã công nhận sai và nói rằng “có thể là ghi thiếu” (?!).

- Advertisement -

Khi được hỏi về việc có lưu giữ về hình ảnh ngôi nhà để chứng minh thực tế, ông Lượng cho rằng không lưu vì không có quy định nào như vậy, hiện ngôi nhà đã được đập phá, GPMB và gia đình ông đã được nhận được tiền đền bù, bố trí vị trí đất khác.

Ngày 13.2 lãnh đạo UBND thị xã Ba Đồn cho biết, ông Lượng hiện đang là GĐ Trung tâm và sẽ giao thanh tra làm rõ sự việc.

LÊ PHI LONG

Nguồn tin: Báo Lao động

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm