10.7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đảng bộ huyện Bố Trạch: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

- Advertisement -

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch đã tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở (TCCS) đảng đổi mới nội dung sinh hoạt Đảng, thực hiện nền nếp sinh hoạt cấp ủy, chi bộ…, qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS đảng trong toàn Đảng bộ huyện.

Đồng chí Trần Tiến Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bố Trạch cho biết, xác định việc nâng cao chất lượng sinh hoạt ở chi bộ sẽ tạo sự đồng thuận ngay từ cơ sở và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đảng bộ huyện đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp đổi mới nội dung sinh hoạt Đảng trên địa bàn huyện.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X), Kết luận số 18-KL/TW của Ban Bí thư (khóa XII) về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ…

Đảng bộ huyện Bố Trạch hiện có 68 TCCS đảng, gồm 40 đảng bộ cơ sở với 530 chi bộ trực thuộc (trong đó có 264 chi bộ thôn, bản, tổ dân phố) và 28 chi bộ cơ sở.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về dự sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc đảng ủy xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị; chỉ đạo các TCCS đảng xây dựng kế hoạch, chương trình và triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả sinh hoạt chi bộ.

Theo đó, đảng ủy các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị cũng phân công các đồng chí cấp ủy viên về dự sinh hoạt với chi bộ thôn, xóm, tổ dân phố…; đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo hướng mở rộng dân chủ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, khắc phục tính hình thức, đơn điệu trong sinh hoạt.

Bí thư Đảng ủy xã Nhân Trạch Nguyễn Khắc Tân trao đổi: “Đảng bộ xã Nhân Trạch hiện có 15 chi bộ trực thuộc với 295 đảng viên. Trước đây, nhiều chi bộ ở xã có chất lượng sinh hoạt thấp, nội dung đơn điệu, chưa bám sát vào nhiệm vụ địa phương; hình thức sinh hoạt mang tính định kỳ…

Đảng bộ huyện Bố Trạch: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộĐảng bộ huyện Bố Trạch chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Trước thực trạng đó, Đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo các chi bộ đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, trong đó, nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu của người đứng đầu chi bộ. Đồng thời, Đảng ủy xã phân công các đảng ủy viên phụ trách theo dõi, dự sinh hoạt cùng các chi bộ để hướng dẫn chi bộ hình thức, nội dung sinh hoạt cũng như kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân, đề xuất với Đảng ủy xã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời và hiệu quả những vấn đề nổi lên ở cơ sở.

- Advertisement -

Vì vậy, các chi bộ đã thực hiện nền nếp sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; nội dung sinh hoạt có nhiều đổi mới, thiết thực, gắn với thực tiễn ở cơ sở của một xã miền biển…”.

Theo đồng chí Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Bố Trạch Trần Văn Thăng, đến nay, các chi bộ trong toàn Đảng bộ huyện đã duy trì nền nếp chế độ sinh hoạt theo đúng quy định, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đạt trên 90%, có nơi đạt 100%. Nhiều chi bộ khi có yêu cầu nhiệm vụ cần thiết đã tổ chức sinh hoạt 2-3 lần/tháng để bàn các giải pháp giải quyết những vấn đề mà thực tiễn đang đặt ra, như: xây nhà văn hóa thôn, làm đường giao thông, dồn điền đổi thửa…

Nội dung sinh hoạt cũng được các chi bộ chuẩn bị kỹ lưỡng, trong sinh hoạt phát huy dân chủ, trí tuệ của từng đảng viên; kịp thời phổ biến, quán triệt nghị quyết và sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, các chủ trương, chính sách, pháp luật mới của Đảng và Nhà nước, tình hình thời sự trong và ngoài nước cho đảng viên; tập trung thảo luận thẳng thắn và giải quyết những vấn đề cụ thể, thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đảng viên và quần chúng.

Nhiều chi bộ đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề gắn với những sự kiện thời sự, những vấn đề bức xúc mà đảng viên và các tầng lớp nhân dân quan tâm. Trong buổi sinh hoạt của các chi bộ đều thực hiện nội dung về Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị theo các chuyên đề được hướng dẫn, gắn với nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên.

Chất lượng sinh hoạt các chi bộ được nâng lên đã góp phần tích cực trong việc xây dựng đội ngũ đảng viên và tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; khẳng định được vai trò hạt nhân của các chi bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tuy nhiên, ở một số nơi, chất lượng sinh hoạt chi bộ chưa cao; nội dung chậm đổi mới, sinh hoạt chuyên đề theo quy định còn chưa nhiều; năng lực điều hành cuộc họp của một số bí thư chi bộ còn hạn chế…

“Để tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nội dung và chất lượng sinh hoạt Đảng, thời gian tới, Đảng bộ huyện Bố Trạch sẽ chú trọng chỉ đạo các TCCS đảng, các chi bộ thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ.

Đồng thời, gắn nội dung sinh hoạt cấp ủy, chi bộ với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng”, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bố Trạch Trần Tiến Sỹ chia sẻ thêm.

- Advertisement -

Hương Trà

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm