6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bố Trạch tập trung phát triển chăn nuôi

- Advertisement -

Bố Trạch tập trung phát triển chăn nuôi

Tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi nhằm nâng cao giá trị gia tăng được xem là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu đang được huyện Bố Trạch quan tâm thực hiện. Đặc biệt, với việc triển khai Đề án chăn nuôi giai đoạn 2016 – 2020 đã góp phần quan trọng, tạo động lực thúc đẩy ngành Nông nghiệp của địa phương ngày càng phát triển.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bố Trạch lần thứ XXII khẳng định: “Tiếp tục thực hiện Đề án phát triển chăn nuôi, phấn đấu đến năm 2020 nâng tỷ trọng giá trị chăn nuôi chiếm 50% trong giá trị sản xuất nông nghiệp”. Để hiện thực mục tiêu này, trong 2 năm qua, huyện Bố Trạch đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, huyện đã trích ngân sách gần 350 triệu đồng để hỗ trợ cho việc phát triển chăn nuôi trang trại, gia trại, mô hình đa dạng hóa con nuôi; hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo và hỗ trợ trồng cỏ.

Trung bình mỗi năm huyện Bố Trạch đã tổ chức được 10 lớp tập huấn về chăn nuôi cho bà con nông dân. Bên cạnh đó, công tác thú y, phòng trừ dịch bệnh cũng luôn được quan tâm kịp thời. Đến nay, tỷ lệ bò lai của huyện đã chiếm 52% tổng đàn; tỷ lệ lợn lai từ 50% máu ngoại trở lên chiếm 97% tổng đàn; số lượng và chất lượng đàn gia cầm luôn được duy trì và phát triển.

Đặc biệt, hiện nay trên địa bàn huyện đã hình thành nhiều mô hình chăn nuôi mới như: Mô hình chăn nuôi dê ở các xã Xuân Trạch, Sơn Trạch, Thượng Trạch; mô hình chăn nuôi chim trĩ ở xã Lý Trạch; mô hình nuôi hươu lấy nhung ở các xã Tây Trạch, Lý Trạch… Đây là cơ sở để thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu vật nuôi nhằm tạo ra các sản phẩm đa dạng, có giá trị kinh tế cao.

Nguồn bài viết: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm