6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tăng cường đối thoại với nhân dân để tạo sự đồng thuận thực hiện dự án hệ thống thủy lợi Rào Nan

- Advertisement -

Ngày 5-3, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp-PTNT do đồng chí Nguyễn Hải Thanh, Cục trưởng Cục quản lý xây dựng công trình làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình triển khai dự án hệ thống thủy lợi Rào Nan. Tham dự có đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND thị xã Ba Đồn và xã Quảng Sơn.

Tăng cường đối thoại với nhân dân để tạo sự đồng thuận thực hiện dự án hệ thống thủy lợi Rào NanĐồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Dự án hệ thống thủy lợi Rào Nan do Sở Nông nghiệp-PTNT làm chủ đầu tư, theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể triển khai thi công do một bộ phận người dân chưa đồng thuận với lý do công trình quá gần khu dân cư, không bảo đảm an toàn.

Mặc dù UBND tỉnh, Cục quản lý xây dựng công trình, Bộ Nông nghiệp-PTNT và các sở, ngành, địa phương đã có nhiều buổi làm việc, đối thoại nhân dân thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng Sơn để giải thích sự cần thiết xây dựng công trình cũng như công tác bảo đảm an toàn nhưng người dân vẫn không thay đổi quan điểm.

Công trình thủy lợi Rào Nan sau khi hoàn thành sẽ giúp tận dụng tối đa nguồn nước tự nhiên, bảo đảm cấp nước phục vụ sản xuất cho 1.800ha đất nông nghiệp; cấp nước tạo nguồn 22.000m3/ngày đêm cho sinh hoạt của 22 xã, phường thuộc thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thống nhất sẽ tăng cường đối thoại, giải thích giúp nhân dân hiểu rõ tính chất, sự cần thiết và mức độ an toàn của dự án hệ thống thủy lợi Rào Nan; chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyền truyền về tầm quan trọng của dự án cũng như quy trình vận hành công trình; tạo điều kiện cho người dân đối thoại, trao đổi với nhau về quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và nghĩa vụ đối với cộng đồng…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án hệ thống thủy lợi Rào Nan; đồng thời lưu ý chính quyền địa phương và các sở, ngành chức năng tăng cường đối thoại với nhân dân để tạo sự đồng thuận trong thực hiện dự án; Sở Nông nghiệp-PTNT chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tích cực thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để tạo thuận lợi cho việc thực thi dự án; Thị ủy Ba Đồn tăng cường chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, địa phương tập trung vận động nhân dân… 

Nguyễn Hoàng

- Advertisement -

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm