6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Tham gia mở thầu, nhiều công ty nghi bị "xã hội đen" cướp hồ sơ

- Advertisement -

Nhiều công ty mang hồ sơ đến Ban Quản lý Dự án Môi trường & Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới (gọi tắt BQL Dự án) để tham gia mở thầu dự án. Tuy nhiên, tại đây xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt xông vào cướp mất hồ sơ.

Ngang nhiên cướp hồ sơ

Sáng nay (8/3) tại BQL Dự án Môi trường&Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới (địa chỉ số 34 đường Trần Quang Khải, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình), tổ chức mở thầu các gói thầu của Dự án Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới.

Quảng Bình: Tham gia mở thầu, nhiều công ty nghi bị "xã hội đen" cướp hồ sơ

BQL Dự án Môi trường&Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới, nơi nhiều nhà thầu bị cướp hồ sơ.

Sáng sớm, nhiều công ty đã mang hồ sơ cùng giấy thới thiệu mở thầu đến BQL Dự án tham gia mở thầu. Tuy nhiên, nhiều người lạ mặt xông vào Phòng Hành chính – Tổng hợp của BQL đe dọa nhân, khống chế và cướp hồ sơ dự thầu của một số công ty tham gia.

Anh Nguyễn Cảnh Kiên – cán bộ Công ty Cổ phần 471 (trụ sở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) cho biết, BQL Dự án có mở 3 gói thầu của dự án “Dự án Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới”. Thời gian mở gói thầu thứ I vào lúc 8 giờ sáng, gói thứ II vào lúc 10 giờ và gói thứ III mở vào lúc 14 giờ. Công ty tôi có làm hồ sơ tham gia 3 gói này, nhưng khi vào nộp hồ sơ và giấy giới thiệu thì bị những người lạ mặt xông vào phòng cướp mất hồ sơ.

“Hơn 7 giờ, tôi cùng 1 người nữa của công ty mang hồ sơ đến trụ sở BQL Dự án. Chúng tôi mang thùng hồ sơ gói thầu số I (mở thầu lúc 8 giờ) đi từ phía cửa sau vào nộp. Khi vào đến phòng Hành chính – Tổng hợp của BQL Dự án, tôi đang đưa giấy giới thiệu ra nộp cho cán bộ của Ban, thì có 4 người đàn ông chạy vào quát tháo. Hai người khống chế chúng tôi, còn 2 người kia cướp giấy giới thiệu và mang thùng hồ sơ ra xe tô tô chờ sẵn ngoài cổng rồi chạy đi mất. Tôi điện báo về công ty, và lên phòng Trưởng BQL để trình bày, nhưng ông trưởng ban đuổi tôi ra khỏi phòng” – anh Kiên thuật lại.

- Advertisement -

Quảng Bình: Tham gia mở thầu, nhiều công ty nghi bị "xã hội đen" cướp hồ sơ

Phòng Kế hoạch – tổng hợp của BQL Dự án, nơi nhà thầu bị cướp mất hồ sơ.

Sau khi bị mất hồ sơ gói I, phía Công ty 471 đã báo với công an Quảng Bình, 30 phút sau công an có mặt, cán bộ công ty mới yên tâm mang hồ sơ gói II, và gói III vào nộp.

Ông Mai Anh Đồng – Giám đốc công ty Cổ phần 471 cho biết “anh em công ty có tham gia mở thầu ở BQL Dự án trong thành phố Đồng Hới. Anh em đã đi vào tận trong văn phòng của BQL Dự án rồi, có các thành phần xã hội bên ngoài cướp hồ sơ trong ban từ 1 đến 2 nhà thầu trong đó có công ty tôi. Khi bị cướp hồ sơ ngay sát thời điểm mở thầu, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo ban, nhưng ban không đồng thuận để làm việc với nhà thầu”.

Theo ông Đồng nhận định: “Chúng tôi đoán có công ty nào đó thuê nhóm “xã hội đen” này tổ chức cướp và lấy mất bộ hồ sơ”.

Tôi sẽ cho kiểm tra ngay

Ngoài công ty Cổ phần 471 bị cướp hồ sơ trong trụ sở BQL Dự án thì có có thêm 1 công ty có địa chỉ ở Hà Nội vào nộp hồ sơ cũng bị những người lạ mặt chặn cướp hồ sơ ngày sảnh tòa nhà BQL Dự án.

Quảng Bình: Tham gia mở thầu, nhiều công ty nghi bị "xã hội đen" cướp hồ sơ

- Advertisement -

Sau khi phiên mở thầu gói I kết thúc, các đối tượng lạ mặt mang thùng hồ sơ về vứt trong khuôn viên BQL Dự án.

“Chúng tôi vào tham gia nộp hồ sơ mở thầu, bị một số người lạ mặt lảng vảng ở BQL Dự án buông lời đe dọa, uy hiếp” – ông Kiên lo lắng.

Đến 12 giờ cùng ngày, một số đối tượng lạ mặt đã mang thùng hồ sơ của Công ty cổ phần 471 về vứt lại trong khuôn viên BQL Dự án.

Sự việc người lạ mặt xông vào cướp hồ sơ các nhà thầu tại BQL Dự án Môi trường & Biến đổi khí hậy thành phố Đồng Hới cho thấy sự cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu dự án, làm mất hình ảnh về đầu tư, xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Trao đổi với PV Infonet về việc này, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, có nhận được phản ánh về việc nhà thầu bị cướp hồ sơ tại trụ sở Ban quản lý Dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới.

“Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng Công an đến ngay trụ sở Ban quản lý để làm việc và ổn định trật tự. Hiện Công an Quảng Bình đang điều tra, xác minh làm rõ vụ việc”, ông Thanh nói.

Còn ông Trần Công Thuật – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình sau khi nghe PV cung cấp thông tin về việc việc, ông Thuật cho hay: “Tôi sẽ cho kiểm tra ngay, nếu đúng sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm”.

Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Infonet

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm