6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Trạch: 203ha lúa đông-xuân bị sâu bệnh và chuột phá hoại

- Advertisement -

Vụ đông-xuân năm nay, toàn huyện Quảng Trạch gieo trồng 3.500 ha lúa với các giống chủ lực, như: SV181, SV186, HT1, HT6. Tuy nhiên, do thời tiết diễn biến phức tạp, nhiều diện tích lúa đông-xuân trên địa bàn huyện bị sâu bệnh và chuột phá hoại.

Quảng Trạch: 203ha lúa đông-xuân bị sâu bệnh và chuột phá hoạiNông dân Quảng Trạch tích cực triển khai các biện pháp phòng trừ sâu bệnh và chuột hại lúa.

Theo ông Trần Văn Định, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Quảng Trạch, hiện nay, toàn huyện có 203ha diện tích lúa đông-xuân bị chuột phá hoại và nhiễm một số bệnh, như: đạo ôn, rầy nâu, rầy lưng trắng…, tập trung ở các xã: Quảng Lưu, Quảng Kim, Quảng Liên, Quảng Châu, Quảng Hưng…

Trước tình trạng này, UBND huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo phòng Nông nghiệp và PTNT huyện tập trung hướng dẫn nông dân triển khai các biện pháp phòng trừ sâu bệnh và chuột hại lúa. Bên cạnh đó, huyện cũng đã hỗ trợ một phần kinh phí và cấp phát thuốc diệt chuột, phòng trừ sâu bệnh hại lúa cho các địa phương nhằm bảo đảm cây lúa phát triển tốt, đạt năng suất và chất lượng đề ra.

Đ.Nguyệt

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm