6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chàng trai khiếm thị 24 tuổi người Áo chinh phục hang động Tú Làn

- Advertisement -

Patrick Bitzinger, chàng trai khiếm thị 24 tuổi người Áo đã xuất sắc hoàn thành chuyến chinh phục hang động Tú Làn, trở thành niềm cảm hứng cho nhiều người yêu thể thao mạo hiểm và du lịch khám phá.Chàng trai khiếm thị 24 tuổi người Áo chinh phục hang động Tú Làn

Từ nước Áo xa xôi đến hệ thống hang động Tú Làn

Patrick Bitzinger có nghị lực siêu phàm khiến anh trở thành một hình mẫu lý tưởng của hai từ “Dũng Cảm”. Tuy bị khiếm thị bẩm sinh, nhưng Patrick vẫn quyết tâm đối mặt với việc đó với một tinh thần quả cảm nhất có thể. Patrick luôn nỗ lực tập luyện trau dồi kĩ năng bơi lội, đạp xe hay chạy bộ để rèn luyện sức khỏe hàng ngày.

Patrick cùng 2 người bạn Annika Kafka và Nathalie Podda-Pewett quyết định du lịch đến Việt Nam và tìm kiếm một cuộc thám hiểm, trải nghiệm để đời. Họ mong chờ được trải nghiệm một hành trình 2 ngày 1 đêm đến Hệ thống Hang động Tú Làn tại Quảng Bình, Việt Nam.

Chàng trai khiếm thị 24 tuổi người Áo chinh phục hang động Tú Làn

Patrick Bitzinger (thứ hai trái sang) cùng hai người bạn và các chuyên gia của chuyến thám hiểm hang Tú Làn

Chính điều kiện sức khỏe của Patrick là một điều làm những người tổ chức tour khá e ngại, khi an toàn luôn là yếu tố tiên quyết trong tất cả các hành trình mạo hiểm của Oxalis. Tuy nhiên, để Patrick cùng những người bạn của mình được trải nghiệm hành trình khám phá hang động tại Tú Làn một cách trọn vẹn và tuyệt vời nhất, Oxalis đã tổ chức chuyến đi này theo một lộ trình riêng biệt cùng sự hỗ trợ của hai hướng dẫn viên chuyên nghiệp là Hùng và Sang; cùng hai trợ lý an toàn dày dạn kinh nghiệm. Chuyến đi được chuẩn bị kĩ lưỡng nhất với một lộ trình phù hợp tất cả chúng tôi bắt đầu cuộc phiêu lưu kỳ lạ này với một tinh thần phấn khích.

Cuộc phiêu lưu đích thực vào thế giới rừng núi và hang động

- Advertisement -

Annika, Nathalie, Hùng và Sang đã miêu tả cảnh vật xung quanh một cách cụ thể nhất cho Patrick. Khi nhìn thấy nụ cười xuất hiện trên khuôn mặt của Patrick, chúng tôi hiểu rằng anh ấy hiểu những gì chúng tôi đang nói và hình dung được cảnh vật rất cụ thể. Thi thoảng, Patrick lại nở một nụ cười hạnh phúc khi trò chuyện với mọi người. Với khuôn mặt lấm tấm mồ hôi, Patrick vẫn háo hức lạ kỳ với chuyến đi, anh liên tục nắm hờ dây đeo balo của Hùng để phân biệt phương hướng khi leo qua các khối đá, thảm đá trên suốt đoạn đường.

Chàng trai khiếm thị 24 tuổi người Áo chinh phục hang động Tú LànKhi đến nơi, lối vào của hang hiện ra sừng sững ngay trước mắt. Annika mô tả khung cảnh hùng vĩ này cho Patrick trong khi Hùng, Sang cùng các trợ lý an toàn chuẩn bị các thiết bị an toàn. Với mũ bảo hiểm và đèn chuyên dụng Petzl, chúng tôi bắt đầu tiến vào các hang động kỳ vĩ nơi đây.

Thể lực khá tốt của Patrick cho phép anh ấy vượt qua những cung đoạn khó khăn trong hang một cách dễ dàng, dù chỉ với sự hỗ trợ rất cơ bản đến từ đội ngũ an toàn. Hùng nắm tay và giúp Patrick cảm nhận từng cấu trúc kiến tạo hang đá hiếm có, độc đáo.

Một trải nghiệm giá trị nhất của tất cả các thành viên trong đoàn, chính là đoạn bơi trong hang Hung Ton. Được bơi xuyên hang trong dòng nước mát, Annika – một huấn luyện viên bơi thỏa thích vui đùa với dòng nước trong khi Nathalie không quên vừa bơi vừa tìm hiểu thêm thông tin của hang động ướt này. Patrick thận trọng hơn, anh giữ chặt lấy dây đeo túi của trợ lý an toàn và cùng tận hưởng những giây phút tuyệt vời bơi trong hang cùng các thành viên trong đoàn.

Chúng tôi di chuyển, leo dốc, trườn bò, bơi lội trong hang suốt nhiều giờ liền và tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn nhất. Nhưng điều làm chuyến phiêu lưu này trở nên đặc biệt hơn hết chính là niềm đam mê phiêu lưu bất tận và quyết tâm phi thường của Patrick cùng sự đóng góp đầy nhiệt huyết của những người bạn đồng hành.

Chàng trai khiếm thị 24 tuổi người Áo chinh phục hang động Tú Làn

Chinh phục hành trình Thử sức Tú Làn 2 ngày 1 đêm

Bỏ lại phía sau một ngày dài, chúng tôi cuối cùng cũng đã đến được bãi trại tuyệt đẹp bên bờ suối. Sau khi đã thưởng thức những món ăn địa phương hấp dẫn cho bữa tối, tất cả mọi người cùng ngồi thư giãn và kể cho nhau nghe những trải nghiệm trong ngày, về tất cả mọi thứ, và không thể thiếu nhâm nhi chén rượu gạo ấm áp. Patrick ngồi đó, với một nụ cười thoải mái trên khuôn mặt, cảm nhận từng âm thanh và mùi vị của tự nhiên. Anh ấy đã làm được, bất chấp những thách thức, bất chấp những hoài nghi về khả năng của bản thân mình, Patrick đã chinh phục thử thách mang tên Tú Làn.

- Advertisement -

Tu Lan Adventure 2019

Tú Làn cũng sẽ là nơi diễn ra cuộc thi Thử thách Tú Làn 2019 đầy cam go nhưng thú vị của 10 đội chơi. 100 người chơi sẽ phải vượt qua những thử thách khó như: đua thuyền nhôm vượt sông Rào Nan huyền thoại; chạy bộ, leo núi, băng qua những địa hình rừng núi nhiệt đới rậm rạp; thám hiểm sâu bên trong các hang động lừng danh của hệ thống hang động Tú Làn với tổng quãng đường ước tính hơn 42km…

Chàng trai khiếm thị 24 tuổi người Áo chinh phục hang động Tú Làn

Cuộc đua Thử thách Tú Làn được tổ chức xuất phát từ những trăn trở, lòng quyết tâm phải làm một điều gì đó giúp đỡ cho bà con người dân vùng rốn lũ, để vơi bớt đi cái gánh nặng và nỗi sợ hãi trước những cơn thịnh nộ của thiên nhiên. Sau mỗi mùa thi, BTC đều trích tiền tặng nhà nổi cho bà con vùng lũ Tân Hóa, tạo ra những giá trị nhân văn vượt xa một cuộc thi thể thao mạo hiểm thông thường…

10 đội chơi năm nay gồm: HAPPY FEET, AWESOME KNIGHTS, THÚ HOANG, SAIGON PARAGLIDING, THÍCH THÌ ĐI, EXCEL, BANKERS, LITTLE ANTS, SHOPEE, JETSTAR. Cuộc thi diễn ra từ 31/3 đến 3/4/2019 với rất nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Thanh Mai

Nguồn tin: Webthethao

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm