6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Nhà thầu bị cướp hồ sơ tại cơ quan, Giám đốc BQL Dự án không hề biết

- Advertisement -

Nhiều nhà thầu mang hồ sơ đến Ban Quản lý Dự án Môi trường và biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới, Quảng Bình để tham gia mở thầu dự án thì bị cướp. Tuy nhiên, sự việc xảy ra trong cơ quan, giờ hành chính nhưng giám đốc đơn vị này thừa nhận không biết.

Sáng 8/3, nhiều công ty mang hồ sơ đến trụ sở BQL Dự án Môi trường&Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới (BQL Dự án) để nộp hồ sơ mở thầu các gói thầu dự án Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới.

Tại phòng Hành chính – Tổng hợp của cơ quan này, hồ sơ của Công ty Cổ phần 471 (trụ sở ở Vinh, Nghệ An) bị các đối tượng lạ mặt xông vào khống chế và cướp đi.

Đến trưa, khi mở thầu xong gói 1, các đối tượng lạ mặt đã mang thùng hồ sơ đó về ném vào khuôn viên trụ sở BQL Dự án.

Quảng Bình: Nhà thầu bị cướp hồ sơ tại cơ quan, Giám đốc BQL Dự án không hề biết

BQL Dự án Môi trường&Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới, nơi 2 nhà thầu bị những người lạ mặt cướp hồ sơ.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều cùng ngày (8/3), ông Nguyễn Văn Thuận – Giám đốc BQL Dự án thừa nhận vẫn chưa biết. “Sự việc diễn ra vào lúc 7h, đến 8h5p tôi mới đến cơ quan và tham gia mở thầu nên không biết. Đến chiều nay vẫn không nghe nhân viên báo cáo lại gì cả”.

Ông Thuận cũng trình bày vì có công việc gia đình nên đến cơ quan muộn, và chỉ chủ trì mở thầu gói DH/W5 vào lúc 8h15p, còn 2 gói mở thầu sau đó ông không tham gia.

- Advertisement -

“Khi tôi đến cơ quan thì đã đóng thầu gói DH/W5 rồi, có chú gì đó lên phòng muốn gặp giám đốc, nhưng nguyên tắc của đấu thầu thì không được gặp, tiếp xúc với nhà thầu. Nhiệm vụ của tôi là chủ trì mở thầu. Tôi đến cơ quan muộn tí, nên khi đến cơ quan là đến giờ chuẩn bị mở thầu rồi” –ông Thuận nói.

Giám đốc BQL Dự án cho rằng việc quản lý tài sản là việc của nhà thầu. Cơ quan không quản lý hồ sơ của người thầu. Việc nhà thầu bị mất hồ sơ trong trụ sở thì ông chưa nắm được. Việc mở thầu rồi thì không thể mở lại được vì vi phạm luật đấu thầu, trừ khi chỉ có 1 nhà thầu phải xin ý kiến của chủ quản nhà đầu tư.

Trước đó, vào trưa 8/3, trao đổi với PV Infonet ngay sau sự việc xảy ra, ông Trần Công Thuật – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ chỉ đạo kiểm tra làm rõ vụ việc, nếu đúng sẽ xử lí nghiêm.

Quảng Bình: Nhà thầu bị cướp hồ sơ tại cơ quan, Giám đốc BQL Dự án không hề biết

Một đơn vị nhà thầu mang Hồ sơ dự thầu vào nộp tại phòng Hành chính-Tổng hợp.

Trước đó, Infonet có bài “Quảng Bình: Tham gia mở thầu, nhiều công ty nghi bị xã hội đen” cướp hồ sơ”, phản ánh một số đối tượng xông lạ mặt xông vào phòng Hành chính –Tổng hợp của BQL Dự án khống chế, đe dọa và cướp hồ sơ của Công ty Cổ phần 471.

Ngoài công ty Cổ phần 471, các đối tượng lạ mặt còn chặn cướp hồ sơ của một nhà thầu (có trụ sở Hà Nội) ngay tại sảnh BQL Dự án. Đến khi, công an tỉnh Quảng Bình đến hiện trường, an ninh trật tự mới được lập lại, các nhà thầu mới yên tâm mang hồ sơ dự thầu vào nộp.

Quảng Bình: Nhà thầu bị cướp hồ sơ tại cơ quan, Giám đốc BQL Dự án không hề biết

- Advertisement -

Sân BQL Dự án vào lúc 7 giờ 15 phút ngày 8/3

Dự án Phát triển Môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới có tổng mức đầu tư 58,4 triệu USD, chủ yếu vốn vay ADB.

Dự án này được chia thành nhiều gói thầu. Trong đó, gói DH/W5 có 6 công ty đến nộp hồ sơ dự thầu, nhưng 2 công ty bị những đối tượng lạ mặt cướp mất hồ sơ.

Có 4 công ty tham gia nộp Hồ sơ dự thầu gói DH/W5 đều có trụ sở tại Quảng Bình gồm: Công ty TNHH XDTH Hoàng Gia, Công ty TNHH XD và TMTH Lộc Đại Phát, Liên danh Công ty TNHH XD Thái An và Công ty TNHH  Tân Hưng Thịnh; Công ty Cổ phần XD Trường Xuân.

Xem thêm: Quảng Bình: Tham gia mở thầu, nhiều công ty nghi bị “xã hội đen” cướp hồ sơ
Nhóm PV
Nguồn tin: Báo Infonet

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm