7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh năm 2019

- Advertisement -

Sáng 6-3, tại Trường THPT Phan Đình Phùng, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh, năm học 2018-2019.
Khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh năm 2019Sở GD-ĐT khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi THPT năm học 2018-2019.
Tham dự hội thi có 114 giáo viên (GV) xuất sắc, được lựa chọn qua kỳ thi cấp trường và tuyển chọn qua vòng sơ khảo (chấm sáng kiến kinh nghiệm), đại diện cho toàn bộ GV của 27 trường THPT và 6 đơn vị trường THCS và THPT trong toàn tỉnh. Tại đây, các GV dự thi tiếp tục trải qua 2 phần thi: lý thuyết và thực hành bài dạy.
Được biết, hội thi diễn ra trong 19 ngày (từ ngày 6 đến 25-3), tại hai địa điểm là Trường THPT Phan Đình Phùng và Trường THPT Đào Duy Từ; với 13 môn thi: Toán (có 12 GV dự thi), Vật lý (10 giáo viên), Hoá học (15 GV), Sinh học (10 GV), Ngữ văn (9 GV), Lịch sử (10 GV), Địa lý (7 GV), tiếng Anh (15 GV), Giáo dục công dân (6 GV), Công nghệ công nghiệp (3 GV), Công nghệ nông nghiệp (1 GV), Thể dục (10 GV) và Tin học (6 GV).
Khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh năm 2019Ngay sau lễ khai mạc, các giáo viên đã bước vào phần thi lý thuyết.
Được biết, hội thi GV dạy giỏi THPT cấp tỉnh là hoạt động chuyên môn được tổ chức 4 năm một lần, tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường, trở thành diễn đàn lớn để các thầy cô giáo trao đổi kinh nghiệm trong dạy học; tạo điều kiện để GV thể hiện năng lực truyền thụ và tổ chức lớp học; khả năng khai thác và sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Hội thi cũng góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho GV rèn luyện và phấn đấu.
Hội thi cũng là một trong những căn cứ để ngành đánh giá thực trạng đội ngũ GV, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho GV, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.
Nội Hà
Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm