6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Về hản ánh tình trạng khai thác đất trái phép xảy ra tại đồi Đá Đen, xã Tây Trạch (Bố Trạch): Việc cải tạo đất thực hiện theo đúng quy định được cấp phép

- Advertisement -

Báo Quảng Bình nhận được thông tin phản ánh việc khai thác đất trái phép tại khu vực đồi Đá Đen thuộc xã Tây Trạch (huyện Bố Trạch) của một công ty tư nhân. Qua xác minh cho thấy khu vực đang khai thác đất là của một hộ gia đình cá nhân được UBND huyện Bố Trạch cấp phép cải tạo đất nông nghiệp và đang còn trong thời hạn được cải tạo và tận thu đất san lấp.

Qua xác minh thông tin phản ánh nói trên cho thấy: Khu vực đất đang được khai thác ở khu vực đồi Đá Đen, xã Tây Trạch (huyện Bố Trạch) là của hộ gia đình bà Mai Thị Hồng Thức (không phải là của Công ty máy tính Trường Xuân như bạn đọc phản ánh).

Cụ thể, ngày 21-11-2016, UBND huyện Bố Trạch có Quyết định số 5310/QĐ-UB về việc cho phép hộ bà Mai Thị Hồng Thức cải tạo mặt bằng để trồng rừng sản xuất kết hợp tận thu đất san lấp tại xã Tây Trạch với diện tích 28.891m2. Thời hạn cải tạo, tận thu là 24 tháng kể từ ngày ký quyết định cho phép.

Về hản ánh tình trạng khai thác đất trái phép xảy ra tại đồi Đá Đen, xã Tây Trạch (Bố Trạch): Việc cải tạo đất thực hiện theo đúng quy định được cấp phépTheo văn bản số 2270/UBND-TNMT của UBND huyện Bố Trạch đến thời điểm hiện tại hộ gia đình bà Mai Thị Hồng Thức đang thực hiện việc cải tạo, tận thu đất san lấp theo đúng quy định.

Do nhiều yếu tố khách quan nên hộ gia đình bà Mai Thị Hồng Thức chưa thực hiện xong việc cải tạo và tận thu đất theo đúng thời hạn mà Quyết định số 5310/QĐ-UB của UBND huyện Bố Trạch cho phép.

Vì vậy, tháng 11-2018, bà Thức đã có đơn gửi UBND huyện Bố Trạch xin gia hạn thời gian cải tạo đất nông nghiệp tại khu đất đã được cấp phép theo quyết định nói trên.

Sau khi nhận đơn của bà Thức, UBND huyện Bố Trạch đã giao cho Phòng Tài nguyên-Môi trường và UBND xã Tây Trạch kiểm tra thực địa. Kết quả kiểm tra cho thấy, hiện tại (vào tháng 12-2018) bà Thức đã cải tạo mặt bằng, tận thu một phần khối lượng (khoảng 5.362 m3), nhưng chưa tận thu hết khối lượng mà UBND huyện cho phép.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra này, ngày 27-12-2018, UBND huyện Bố Trạch đã ban hành văn bản số 2270/UBND-TNMT cho phép hộ gia đình bà Mai Thị Hồng Thức được kéo dài thời gian cải tạo mặt bằng, tận thu đất san lấp theo đúng ranh giới, diện tích, độ sâu, khối lượng đã được quy định tại Quyết định số 5310/QĐ-UB.

- Advertisement -

Về sự việc trên, UBND huyện Bố Trạch xác nhận theo văn bản số 2270/UBND-TNMT của UBND huyện Bố Trạch thì đến thời điểm hiện tại thời hạn được phép kéo dài thời gian cải tạo mặt bằng, tận thu đất san lấp mà UBND huyện cấp cho bà Thức vẫn đang còn hiệu lực và chưa hết hạn. Vì vậy, việc cải tạo, tận thu đất san lấp đến thời điểm hiện tại của hộ gia đình cá nhân bà Mai Thị Hồng Thức đang thực hiện theo đúng quy định.

Nhóm P.V Bạn đọc

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm