2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Không có việc CSGT rượt đuổi gây TNGT tại xã Quảng Hòa, TX. Ba Đồn

- Advertisement -

Ngày 15-3, Công an TX. Ba Đồn cho biết, liên quan đến vụ va chạm giao thông xảy ra vào ngày 12-3 tại thôn Thanh Tân, xã Quảng Hòa, TX. Ba Đồn yêu cầu người dân giao nộp 02 phương tiện hoặc liên hệ theo trực ban Công an TX. Ba Đồn 02323.513.388 để cơ quan Công an giải quyết sự việc theo đúng quy định và làm rõ nguyên nhân xảy ra.

Theo thông tin từ Công an TX. Ba Đồn thì sự việc xảy ra vào khoảng 10h10′ ngày 12-3, tổ TTKS giao thông Công an TX. Ba Đồn đang làm nhiệm vụ trên địa bàn xã Quảng Hòa, TX. Ba Đồn thì nhận được tin báo của một phụ nữ điều khiển xe mô tô mang BKS 73N9-9515 về sự việc xảy ra vụ va chạm giao thông đường bộ xảy ra trên địa bàn thôn Thanh Tân, xã Quảng Hòa (đường phía sau nhà thờ giáo xứ Hòa Ninh) có 2 em học sinh bị thương nặng. Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, tổ công tác đã cử 2 đồng chí đến xác minh sự việc và cấp cứu người bị nạn. Khi đến hiện trường, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu nên tổ công tác tiến hành bảo vệ hiện trường và báo cáo trực ban Công an TX. Ba Đồn yêu cầu cử cán bộ đến xử lý vụ va chạm giao thông.

Không có việc CSGT rượt đuổi gây TNGT tại xã Quảng Hòa, TX. Ba ĐồnHiện trường vụ va chạm giao thông do tiếu chú ý quan sát khi điều khiển phương tiện xảy ra tại xã Quảng Hòa, TX. Ba Đồn ngày 12-3 vừa qua.

Quá trình khám nghiệm hiện trường vụ va chạm giao thông nói trên nhiều người dân cho rằng nguyên nhân là do quá trình các nạn nhân chạy trốn khỏi sự truy đuổi của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Cùng thời điểm đã có một số người dân có hành vi cản trở, chống đối lực lượng chức năng không cho cơ quan Công an tạm giữ 02 phương tiện mô tô mang BKS 73K1-027.21 và 73K1-033.27 liên quan đến vụ va chạm giao thông để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ va chạm giao thông. Một số người dân đã tự động tạm giữ và đưa 02 xe mô tô liên quan đến vụ va chạm giao thông rời khỏi hiện trường.

Nhận thấy tình hình diễn biến phức tạp, Công an TX. Ba Đồn vừa tiến hành tuyên truyền, giải thích và xác minh lời khai của các nạn nhân vụ va chạm giao thông là Đinh Xuân Long học sinh trường Lê Hồng Phong điều khiển xe mang BKS 73K1-033.27 và Trần Văn Sáng, ở xã Quảng Sơn, TX. Ba Đồn điều khiển xe mang BKS 73K1-027.21 xác định nguyên nhân là thiếu chú ý quan sát dẫn đến va chạm giao thông. Người chứng kiến sự việc xảy ra là chị Trần Thị Tuyết, trú tại phường Quảng Thọ, TX. Ba Đồn cũng khẳng định rằng bản thân chị khi phát hiện sự việc đã điện báo lực lượng CSGT để yêu cầu giúp đỡ.

Căn cứ quy định tại khoản 4, Điều 38 Luật giao thông đường bộ năm 2008 về Trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi xảy ra tai nạn giao thông thì: “Cơ quan công an khi nhận được tin về vụ tai nạn có trách nhiệm cử người tới ngay hiện trường để điều tra vụ tai nạn, phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ và UBND địa phương bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn”. Như vậy, sự việc có mặt ngay sau vụ va chạm nói trên của lực lượng CSGT là để xác minh tin báo, tổ chức cấp cứu người bị nạn và bảo vệ hiện trường là đúng quy định.

Tuy nhiên với sự ác ý, không nắm rõ được bản chất sự việc nhiều người dân thiếu sự hợp tác, có những hành vi gây cản trở lực lượng làm nhiệm vụ và tung những thông tin sai sự thật lên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ va chạm xảy ra cũng như hình ảnh của lực lượng Công an.

Trần Tuấn

- Advertisement -

Nguồn tin: Trang TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm