2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Ba Đồn: Nhóm 4 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản sa lưới pháp luật

- Advertisement -

Ngày 14-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Ba Đồn vừa triệt xóa nhóm trộm tài sản liên quan đến 4 đối tượng gồm Trần Minh Vương (SN1993), Nguyễn Đức Hạnh (SN1992), đều trú ở xã Quảng Minh và Đoàn Vĩnh Huy (SN1995), Nguyễn Đức Duẫn (SN1997), đều trú ở xã Quảng Hòa, TX. Ba Đồn gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản trên địa bàn. Đây là nhóm trộm gây bức xúc dư luận trong thời gian vừa qua tại địa bàn TX. Ba Đồn.

Ba Đồn: Nhóm 4 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản sa lưới pháp luậtNhóm đối tượng trộm tài sản gồm Trần Minh Vương, Đoàn Vĩnh Huy, Nguyễn Đức Hạnh và Nguyễn Đức Duẫn.

Theo hồ sơ vụ việc vào ngày 2/3/2019, Trần Minh Vương và Đoàn Vĩnh Huy cùng rủ nhau đi trộm tài sản, sau khi thăm dò phát hiện nhà chị Nguyễn Thị Hiền, ở thôn Tân Trường, xã Quảng Tân, TX. Ba Đồn không khóa cửa phòng bếp nên đã đột nhập vào nhà lấy trộm 4 bình hoa làm bằng gỗ và 01 điện thoại di động nhãn hiệu Nokia, tổng trị giá là 3,2 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 20/2/2018, Trần Minh Vương, Nguyễn Đức Duẫn và Nguyễn Đức Hạnh cùng rủ nhau tìm nhà dân có sơ hở đột nhập trộm tài sản. Khi đến nhà anh Đinh Xuân Thông, ở thôn Vĩnh Lộc, xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn thì phát hiện cửa chính không khóa, chỉ khép hờ nên Vương, Duẫn đột nhập vào nhà lấy trộm được 01 điện thoại ở phòng khách và 01 ví da tại phòng ngủ tầng 2 bên trong có 43 triệu đồng. Sau đó, Vương gọi cho Nguyễn Đức Hạnh chạy xe máy đến đón và cùng nhau chia số tiền vừa trộm được. Do có sự thỏa thuận từ trước nên Vương và Duẫn chia cho Hạnh được 1,9 triệu, còn Duẫn là 19 triệu và số tiền còn lại phần Vương.

Theo Công an TX. Ba Đồn cho biết, với vụ trộm xảy ra vào ngày 20/2/2018 thì bị hại là anh Đinh Xuân Thông khi phát hiện mất số tài sản trên đã không kịp thời báo cho cơ quan Công an và nghĩ rằng không tìm ra được thủ phạm. Do vậy, việc tìm ra thủ phạm gây ra vụ trộm trên rất khó khăn và bản thân anh Đinh Xuân Thông khi được cơ quan điều tra mời lên làm việc thì hoàn toàn bất ngờ và mới khai báo về sự việc mất trộm tài sản của mình. Bước đầu làm rõ xác định nhóm đối tượng này còn gây ra 6 vụ trộm nhà dân và nhiều vụ trộm chó, gà tại các địa bàn thuộc TX. Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Ba Đồn đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Minh Vương; các đối tượng gồm Đoàn Vĩnh Huy, Nguyễn Đức Hạnh và Nguyễn Đức Duẫn áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Được biết, các đối tượng Vương, Hạnh và Duẫn đều có tiền án về tội trộm tài sản.

Trần Tuấn

Nguồn tin: Trang TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm