1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Tập trung giải phóng mặt bằng thi công các dự án điện

- Advertisement -

Ngày 15-3, UBND tỉnh có buổi làm việc với Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Văn phòng UBND tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia. 

Tập trung giải phóng mặt bằng thi công các dự án điệnĐồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung hiện đang quản lý, đầu tư xây dựng 2 dự án, gồm: mạch 2 đường dây 220kV Đồng Hới-Đông Hà; đường dây 500kV Quảng Trạch-Vũng Áng, sân phân phối 500kV Trung tâm điện lực Quảng Trạch và đường dây 500kV Quảng Trạch-Dốc Sỏi.

Các dự án trên nhằm cung cấp điện và tránh quá tải lưới điện khu vực trong các chế độ vận hành, đồng thời nâng cao năng lực truyền tải hệ thống 500kV Bắc-Nam để truyền tải công suất của các nhà máy điện; bù đắp cho trường hợp thiếu hụt điện năng cục bộ của từng miền, đặc biệt bảo đảm cấp điện và an ninh năng lượng cho miền Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, địa phương đã có nhiều ý kiến phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án trên địa bàn và thống nhất một số giải pháp nhằm bảo đảm tiến độ thi công, đó là: UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục để sớm phê duyệt giá đất, lập phương án bồi thường GPMB; tập trung nhân lực đảm nhận việc giao, nhận mốc kiểm kê tài sản các vị trí móng và hành lang tuyến điện; các địa phương bố trí khu tái định cư hợp lý cho người dân sau khi GPMB…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai các dự án trong việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và phục vụ phát triển kinh tế từng vùng.

Để giải quyết những khó khăn vướng mắc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác GPMB, hoàn thành trước ngày 30-5; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận của người dân trong triển khai dự án; chủ động bố trí khu tái định cư hợp lý cho người dân sau khi đã đền bù GPMB; chính quyền các địa phương tạo mọi điều kiện cho đơn vị thi công bảo đảm đúng tiến độ các dự án.

- Advertisement -

Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung chủ động phối hợp với các sở, ngành địa phương liên quan nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc khi triển khai dự án.

Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm