6.1 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Quảng Bình: “Nổ” quen cán bộ huyện để lừa tiền xin việc của 19 người

- Advertisement -

Để tạo lòng tin đối với những người có nhu cầu xin việc, Hiền đã giới thiệu mình có quen nhiều cán bộ “lớn”. Với chiêu trò này, đối tượng đã lừa đảo và chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của 19 trường hợp.

Quảng Bình: “Nổ” quen cán bộ huyện để lừa tiền xin việc của 19 người

Bị cáo Hiền tại phiên tòa.

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Bình ngày 13/3 đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Võ Xuân Hiền (SN 1983), trú xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bản cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 11/2016 đến tháng 2/2018, Võ Xuân Hiền đưa ra thông tin quen biết một số cán bộ “lớn” công tác ở huyện Bố Trạch và có khả năng xin được việc làm để làm mồi nhử đối với những ai đang có nhu cầu vào làm giáo viên tại huyện Bố Trạch.

Mỗi một hồ sơ, Hiền đưa ra mức giá từ 70 đến 180 triệu đồng tùy vào hình thức tuyển dụng là xét tuyển hay thi tuyển. Do đang mong muốn tìm việc, nhiều trường hợp đã sa vào bẫy lừa đảo của đối tượng Hiền.

Cụ thể đã có 19 người ở các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch đưa hồ sơ và tiền đặt cọc cho Hiền nhờ chạy việc với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

Nhận được tiền, Hiền không liên hệ xin việc mà đem tiêu xài cá nhân, còn hồ sơ thì đối tượng này đã mang đốt bỏ.

- Advertisement -

Sau khi đánh giá tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Võ Xuân Hiền 13 năm tù, buộc Võ Xuân Hiền bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Dân trí

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm