2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Đảng bộ huyện Quảng Trạch: Kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm

- Advertisement -

Xác định rõ tình hình thực tiễn của địa phương, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch đã tập trung chỉ đạo cấp ủy nắm địa bàn, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân. Nhờ vậy, tình hình an ninh chính trị, kinh tế-xã hội của huyện ngày càng giữ vững và phát triển.

Đồng chí Phan Thanh Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quảng Trạch cho hay, thời gian qua, trong điều kiện huyện còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do hệ lụy kéo dài của sự cố ô nhiễm môi trường biển, tình hình an ninh trật tự, an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo trên địa bàn còn có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc thực hiện các mục tiêu xây dựng kinh tế-xã hội của huyện.

Trước những thách thức này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, trong đó, trọng tâm là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề tồn đọng trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án, tranh chấp đất đai, tranh chấp địa giới hành chính… Bên cạnh đó, Ban Thường vụ cũng thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, ban ngành và đơn vị.

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện ủy đã bám sát chương trình toàn khóa của cấp ủy để xây dựng chương trình công tác năm. Tập thể Ban Thường vụ thường xuyên giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, xác định rõ trách nhiệm, quyền hạn của tập thể, cá nhân.

Đảng bộ huyện Quảng Trạch: Kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộmBan Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng.

Bám sát chủ trương, nghị quyết và tình hình thực tiễn địa phương, Ban Thường vụ đã kịp thời điều chỉnh, phân công cá nhân các Ủy viên Thường vụ Huyện ủy phụ trách từng vùng, lĩnh vực, nhất là đối với những địa bàn nhạy cảm, tiềm ẩn những vấn đề phức tạp.  

Đồng chí Trần Minh Hường, Chánh văn phòng Huyện ủy Quảng Trạch cho biết, thời gian qua, phương pháp công tác và lề lối làm việc của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy và từng đồng chí Ủy viên đã có sự đổi mới. Các đồng chí đã phát huy tốt vai trò của mình trên những cương vị được phân công, qua đó đã tích cực chủ động bám nắm địa bàn phụ trách, kịp thời phát hiện và chỉ đạo giải quyết, chấn chỉnh những vấn đề nổi lên ở cơ sở.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng dự án Trung tâm Điện lực Quảng Trạch, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy đã tập trung làm việc với cấp ủy chính quyền xã Quảng Đông và chi bộ thôn Vịnh Sơn để quán triệt, chỉ đạo việc thực hiện giải phóng mặt bằng dự án.

- Advertisement -

Song song với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã tổ chức các cuộc đối thoại với người dân nơi đây để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, qua đó, chỉ đạo các cơ quan giải quyết vướng mắc, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

Đối với những địa bàn nóng về tôn giáo, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể tăng cường tiếp xúc, gặp gỡ các chức sắc, chức việc trong công giáo để thực hiện công tác đối thoại, vận động linh mục, hội đồng mục vụ hợp tác với chính quyền trong việc giải quyết những vấn đề liên quan.

Liên quan đến vấn đề này, đồng chí Trần Quang Trung, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Quảng Phương chia sẻ, trước đây, trên địa bàn xã Quảng Phương, đặc biệt là thôn Hướng Phương, một số phần tử xấu đã kích động bà con giáo dân tụ tập đông người làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

Được sự chỉ đạo từ Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng bộ và chính quyền xã đã hướng dẫn mặt trận, đoàn thể bám nắm địa bàn, thường xuyên gặp gỡ người dân và các chức sắc để trao đổi, tuyên truyền. Sau một thời gian, tình hình an ninh trật tự ở thôn Hướng Phương đã được giữ vững, bà con nhân dân đã tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền.

Sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và bám nắm địa bàn của Ban Thường vụ Huyện ủy đã giúp tình hình an ninh, chính trị, kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện ngày càng ổn định. Năm 2018, kinh tế-xã hội của toàn huyện tiếp tục phát triển, có 12/15 chỉ tiêu cơ bản về kinh tế-xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Tổng giá trị sản xuất đạt trên 5.109 tỷ đồng, tăng 12,1% so với năm 2017. Thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 146 tỷ đồng. Kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư. Toàn huyện đạt 286 tiêu chí NTM, 8/18 xã đạt chuẩn NTM. Công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm cho người lao động đã có nhiều tiến bộ, từ năm 2018 đến nay đã giải quyết việc làm cho 4.895 lao động.

“Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tập trung giải quyết tốt những vấn đề nổi lên ở cơ sở, kiên quyết không để xảy ra những “điểm nóng” về an ninh trật tự”, đồng chí Đậu Minh Ngọc, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch khẳng định.

Đ.Nguyệt

- Advertisement -

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm