1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Bài học từ gia đình nữ sinh bị bạn học xâm hại rồi tung clip “nóng” lên mạng

- Advertisement -

Gặp nhau ở quán karaoke, nhóm của Hùng liền rủ nhóm bạn của Q. vào hát chung một phòng. Vì nghĩ là người cùng làng, lại là bạn học cùng trường nên nhóm của Q. nhận lời. Trong lúc hát, Q. đã uống nhiều bia nên say không biết gì. Lợi dụng tình huống đó, Hùng nhận chở Q. về nhà. Không ngờ, trên đường đi, nam sinh này lại giở trò đồi bại với Q. rồi quay clip…

Sau đó một thời gian, clip này xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội khiến nữ sinh lớp 10 hoang mang, lo lắng. Khi sự việc vỡ lở, Q. mới thành thật kể hết mọi chuyện với bố mẹ và gửi đơn trình báo cơ quan điều tra Công an huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Bài học từ gia đình nữ sinh bị bạn học xâm hại rồi tung clip “nóng” lên mạng

Nữ sinh Q. buồn bã kể lại sự việc

Hãm hại nữ sinh rồi tung clip “nóng” lên mạng xã hội

Ngày 12/3, cơ quan điều tra Công an huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã triệu tập nam sinh Cao Viết Hùng (SN 2003) và nữ sinh Đinh Thị Diễm Q. (SN 2003), cùng trú xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, để điều tra, làm rõ vụ việc trên.

Theo đó, thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện 2 clip ngắn (1 clip 13 giây và 1 clip dài 1 phút 1 giây) ghi lại cảnh một cô gái trẻ bị đối tượng hãm hại rồi quay lại clip. Trong clip, cô gái trẻ chỉ mặc áo, không có quần nằm trên đường, bên cạnh là một chiếc xe máy. Lúc đó, cô gái đang trong trạng thái không tự vệ, không phản kháng được. Sau khi xem clip, nhiều người nhận định rằng, có thể cô gái bị đối tượng xấu hãm hại rồi quay clip tung lên mạng xã hội. Điều đáng nói là 2 đoạn clip “nóng” được chia sẻ trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt.

 

- Advertisement -

Sau khi tìm hiểu, PV đã tìm được danh tính cô gái trong 2 đoạn clip trên là em Đinh Thị Diễm Q. (SN 2003), trú xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Q. hiện đang là học sinh lớp 10 tại một trường THPT trên địa bàn.

Chiều 11/3, chúng tôi có mặt tại nhà gia đình Q. cũng là lúc em vừa làm việc với cơ quan điều tra Công an huyện Minh Hóa trở về. Khuôn mặt thất thần, buồn bã, Q. kể lại cho PV nghe ác mộng của cuộc đời mình. “Hôm đó là 29 Tết (3/2/2019 Dương lịch), nhóm bạn của em sau khi ngồi uống nước đã rủ nhau đi hát karaoke. Khi đến quán, tụi em gặp nhóm của Cao Viết Hùng đang hát tại đây. Nhóm của Hùng đã rủ bọn em vào hát chung. Vì nghĩ là bạn học, lại cùng làng nên chúng em đồng ý vào hát chung. Quá trình hát, vì vui bạn vui bè nên em uống hơi nhiều bia nên bị say. Khi ra về, một người bạn gái của em nói chở em về nhưng Hùng nhận chở em về. Không chỉ là bạn học cùng khối, Hùng còn có quan hệ họ hàng với gia đình em nên em không mảy may nghi ngờ gì mà đồng ý cho Hùng chở về.

Trên đường về, vì quá say nên em không biết Hùng chở em đi đâu và đã làm gì với em. Chỉ đến hôm sau, em mới biết Hùng đã hãm hại mình nhưng không dám nói với ai. Em cũng không biết Hùng quay clip cho đến khoảng nửa tháng sau, một người bạn của Hùng gửi clip cho em xem. Xem xong clip, em thực sự xấu hổ, buồn bã và vô cùng lo lắng. Vì nghĩ bố mẹ không biết và không muốn bố mẹ phải buồn đau vì mình, em đã giấu chuyện này, chịu đựng một mình…”, nữ sinh Q. đau đớn kể lại sự việc.

Nhưng sự việc diễn ra quá nhanh, nằm ngoài suy nghĩ còn non nớt của Q. nhất là khi clip “nóng” này ngay sau đó bị tung lên mạng xã hội. Theo nữ sinh Q., mấy ngày đầu, clip được người này gửi cho người kia qua dạng tin nhắn riêng, nhưng những ngày gần đây, clip này được chia sẻ công khai trên mạng xã hội. Và điều gì đến cũng sẽ đến, ngày 9/3, bố mẹ Q. chính thức biết chuyện. Ngày 10/3, gia đình nữ sinh Q. đã trình báo sự việc đến Công an xã Trung Hóa, và cơ quan điều tra Công an huyện Minh Hóa.

Ads by AdAsia

Bài học từ gia đình nữ sinh bị bạn học xâm hại rồi tung clip “nóng” lên mạng

Những ngày này, nhà của nữ sinh Q. luôn ảm đạm, buồn bã

Ông Đinh Xuân Q. (bố nữ sinh Q.) cho biết, hiện Công an huyện Minh Hóa đã triệu tập Cao Viết Hùng lên làm việc, lấy lời khai; Đồng thời, chiều 11/3, con gái ông cũng đã lên Công an huyện Minh Hóa cung cấp thông tin.

- Advertisement -

Ông Cao Đức Toàn, Trưởng Công an xã Trung Hóa xác nhận sự việc trên và cho biết: “Ngay khi nhận thông tin trình báo của gia đình cháu Q., Công an xã Trung Hóa đã có mặt và lấy thông tin ban đầu, gửi hồ sơ sự việc lên cơ quan điều tra Công an huyện tiếp tục thụ lý, điều tra”.

Mong lấy lại danh dự cho con gái

Những ngày này, căn nhà nhỏ của Q. có khá nhiều người thân đến động viên, chia sẻ với em và gia đình về sự việc vừa xảy ra. Ngôi nhà tuy đông người, nhưng luôn ảm đạm, buồn bã. Mặc dù đã cố gắng nén chặt nỗi đau vào lòng, nhưng mỗi lần nhìn con gái, đôi mắt bà Đinh Thị N. (mẹ Q.) lại đỏ hoe, đau xót. Làm sao không đau xót cho được khi con gái không những bị kẻ xấu hãm hại, mà còn bị quay lại clip và tung lên mạng xã hội. “Đã đành là xấu hổ với xóm làng, nhưng bậc làm cha làm mẹ nhìn thấy con gái bị kẻ xấu hãm hại như vậy, chúng tôi đau đớn lắm. Mấy đêm rồi vợ chồng tôi không ngủ được, cứ nghĩ đến con thì nước mắt lại rơi. Chỉ sợ con nghĩ quẩn, nên cả nhà lúc nào cũng phải động viên, ai ủi con. Giờ sự việc đã xảy ra, chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng làm rõ trắng đen, buộc kẻ hãm hại con tôi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trả lại danh dự, công bằng cho con gái tôi…”, bà N. nói trong nước mắt.

Theo bà N. mặc dù sự việc xảy ra từ trước Tết Nguyên đán, nhưng mãi đến 9/3, gia đình bà mới biết chuyện. “Sáng 9/3, tôi đi chợ thì có người gọi tôi lại và hỏi đã biết chuyện của con Q. chưa, tôi nói không biết và họ kể lại. Lúc đó, trời đất như sụp đổ, người tôi run lẩy bẩy không nói nên lời. Tôi vội về nhà, lúc này, một vài người tiếp tục đến và hỏi chuyện con Q.. Tối hôm đó, khi ông nhà tôi biết chuyện, vì không kiểm soát được cảm xúc, ông đòi đánh cháu Q. nhưng bà nội của cháu và tôi kiên quyết ngăn cản, giải thích Q. bị kẻ xấu hãm hại chứ không phải do con hư hỏng… Lúc này, cả nhà chỉ nước mắt ngắn dài mà không biết làm gì để giúp con… Còn gì đau đớn hơn cảnh cha mẹ biết con bị kẻ xấu hãm hại…”, bà N. nói trong nước mắt.

Bài học từ gia đình nữ sinh bị bạn học xâm hại rồi tung clip “nóng” lên mạng

Đơn kêu cứu của gia đình Q. gửi đến cơ quan chức năng

Nói về con gái, giọng bà N. lại rưng rưng: “Càng nghĩ, tôi lại càng thương con, nó biết mình bị kẻ xấu hãm hại, nhưng vì không muốn để cho ba mẹ lo lắng nên âm thầm chịu đựng một mình suốt thời gian dài. Nhìn con buồn bã, thất thần, trong lòng chúng tôi như có ngàn vạn mũi dao đâm…”.

Theo người dân địa phương, từ trước đến nay, trên địa bàn này chưa từng xảy ra sự việc nào nghiêm trọng như vậy. “Sự việc khiến dư luận địa phương xôn xao bàn tán. Thương cháu Q. bao nhiêu, chúng tôi lại phẫn nộ với hành vi đồi bại của đối tượng đã hãm hại cháu Q. bấy nhiêu. Bình thường cháu nó hiền lành, ngoan ngoãn lắm, nên khi nghe tin ai cũng bức xúc, chỉ mong cháu ổn định tinh thần, sớm vượt qua được cú sốc này để bắt đầu lại cuộc sống; còn kẻ hãm hại cháu Q. thì sẽ có pháp luật trừng trị thích đáng”, một người dân địa phương cho biết.

Theo gia đình nữ sinh Q., sau khi sự việc vỡ lở, bố mẹ của nam sinh Cao Viết Hùng đã tìm đến nhà và xin ông bà được giải quyết sự việc theo cách nội bộ; đồng thời hứa sẽ lo lắng và tìm nghề cho nữ sinh này sau khi học xong. Tuy nhiên, gia đình nữ sinh Q. không chấp nhận và khẳng định, sự việc đã báo lên cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, Cao Viết Hùng đang học cùng khối lớp 10, cùng trường với nữ sinh Đinh Thị Diễm Q.. Hiện em Q. đang được gia đình cho nghỉ học để tránh sức ép của dư luận và ổn định lại tinh thần.

Ngô Huyền

Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 42

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm