6.1 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Chiếm đường lập xưởng cưa trái phép

- Advertisement -

Chiếm đường lập xưởng cưa trái phépXưởng cưa xây bít đường 5,5m khiến dân bức xúc

Ngày 18.3, UBND xã Tân Ninh huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình thừa nhận tại thôn Quảng Xá có việc xây dựng xưởng cưa trái phép, chiếm luôn đường rộng 5,5m được quy hoạch là đường đi vào nhà văn hóa mới của thôn.

Chiếm đường lập xưởng cưa trái phép

Đổ đất lấp cống thoát nước của thôn

Ông Nguyễn Xuân Ngọc, cán bộ địa chính xã Tân Ninh cho biết, ngày 12.3 ông đã cùng trưởng thôn Quảng Xá và cán bộ tư pháp xã đã đến kiểm tra việc xây dựng trên.

Biên bản kiểm tra có nội dung: “Tại thời điểm kiếm tra, hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Hiếu (trú tại thôn Xuân Dục 3, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh) đang tiến hành xây dựng tường rào chắn ngang tuyến đường quy hoạch rộng 5,5m thuộc quy hoạch đường trong khu đất ở mới tại thôn Quảng Xá, cụ thể chiều cao móng 2m, tại vị trí đường quy hoạch có 3 trụ bê tông cao 3m. Tại một số khoảng giữa 2 trụ đã được xây dựng bằng gạch block. Đoàn kiểm tra yêu cầu ông Nguyễn Hữu Hiếu tạm dừng việc thi công công trình nói trên”.

Chiếm đường lập xưởng cưa trái phép

Gỗ tập kết về

- Advertisement -

Tuy nhiên đến ngày 18.3 ông Hiếu vẫn cho xây dựng bít toàn bộ lối đi rộng 5,5m này. Được biết ông Hiếu đặt xưởng cưa trái phép này trên 6 lô đất ở liền kề của ông Nguyễn Hữu Thảo mà không chuyển đổi mục đích sử dụng đất khiến các hộ dân xung quanh tại thôn Quảng Xá phản ứng vì lo sợ tiếng ồn cũng như ô nhiễm bụi mạt cưa khi cưa xẻ. Theo Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh, xưởng cưa này hiện không có trong mạng lưới quy hoạch xưởng cưa do UBND tỉnh Quảng Bình ban hành.

Chiếm đường lập xưởng cưa trái phép

Máy cưa tập kết khi chưa được phép

Tại hiện trường, người dân phản ánh xưởng cưa trái phép này đã tiến hành cưa xẻ gỗ ra từng phác, tập kết gỗ về rất nhiều. Đặc biệt xưởng cưa còn đổ đất lấp luôn cống thoát nước khiến người dân lo ngại bị ngập lụt khi mưa xuống. Riêng con đường 5,5m, ông Hiếu cho thợ xây bít, không cho người dân qua lại.

Theo ông Nguyễn Xuân Ngọc: “Ông Hiếu trình bày là ông được Sở KH-ĐT Quảng Bình chấp thuận, giới thiệu địa điểm đầu tư xưởng cưa ở khu vực này”. Tuy nhiên, ông Đinh Hữu Thành, Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Bình xác nhận với PV là Sở không hề có quyết định cấp phép đầu tư hoặc giới thiệu địa điểm đầu tư nào như thế cả. Về nguyên tắc, đất ở không giới thiệu đầu tư xưởng cưa.

Chiếm đường lập xưởng cưa trái phép

Gỗ cưa xẻ tại “xưởng”

Ông Nguyễn Đại Thọ, Chủ tịch UBND xã Tân Ninh cho biết: “Làm xưởng cưa là phải có giấy phép, phải có bản vẽ thiết kế xưởng được cơ quan chức năng phê duyệt, phải có sự đồng ý của các hộ dân khu dân cư xung quanh. Tự ý xây, tự ý chiếm đường công cộng 5,5m là không đúng pháp luật”.

- Advertisement -

Bài và ảnh: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm