7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình chủ động quản lý chặt an toàn thực phẩm trong trường học

- Advertisement -

Quảng Bình chủ động quản lý chặt an toàn thực phẩm trong trường họcMột bữa ăn trưa của học sinh trường Mầm non Nam Lý (Đồng Hới – Quảng Bình)GD&TĐ – Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học đối với bậc học Mầm non, ngành học Mầm non tỉnh Quảng Bình đã chủ động yêu cầu các trường học có tổ chức bán trú cho học sinh quản lý chặt chẽ nguồn thực phẩm đầu vào tại các bếp.

Theo ghi nhận của PV báo GD&TĐ, tại các bếp ăn của các trường Mầm non trên địa bàn Tp. Đồng Hới (Quảng Bình) đã chủ động thay đổi thực phẩm phù hợp với bữa ăn cho trẻ.

Quảng Bình chủ động quản lý chặt an toàn thực phẩm trong trường học

Cô nuôi trường Mầm Non Thuận Đức kiểm tra kỹ thịt bò trước khi đưa vào chế biến bữa ăn cho trẻ.

Trường Mầm non Nam Lý (Đồng Hới – Quảng Bình) là một trong những trường trung tâm của Tp. Đồng Hới có số lượng học sinh lên đến hàng trăm em cho mỗi bữa ăn. Phụ huynh học sinh và nhà trường cũng thường xuyên trao đổi đa chiều về thực phẩm cho bữa ăn của trẻ hàng ngày.

Bà Nguyễn Thị Cúc, hiệu trưởng trường Mầm non Nam Lý cho biết: Nhiều phụ huynh đã lo lắng trước thông tin dịch bệnh đối với lợn nên đã có đề xuất không cho các cháu ăn thịt lợn.

Bữa ăn của học sinh mầm non Thuận Đức có tôm, rạm… nhằm thay thế thịt lơn và đa dạng thực phẩm để đảm bảo chất lượng bữa ăn cho trẻ.

Nhà trường cùng các đơn vị, cá nhân cung cấp thực phẩm đã có chủ động trao đổi để làm sao đảm bảo an toàn khi đưa thực phẩm vào chế biến.

- Advertisement -

“Khi dịch bệnh xảy ra, nhà trường đã chủ động cắt loại thực phẩm như thịt lợn có nguy cơ tiềm ẩn về dịch bệnh để đảm bảo an toàn bữa ăn… Chúng tôi ưu tiên về chất lượng thực phẩm sạch lên hàng đầu cho bữa ăn của học sinh”… Bà Nguyễn Thị Hằng, hiệu trưởng trường Mầm non Thuận Đức (Đồng Hới – Quảng Bình)

Đã hơn 1 tháng nay, nhà trường chủ động không mua thịt lợn mà thay vào đó là thịt bò, gà, ngan… và các loại thực phẩm khác rõ nguồn gốc và đảm bảo an toàn. Hàng ngày chúng tôi vẫn đảm bảo định lượng, chất lượng bữa ăn cho trẻ bằng những thực phẩm sạch và có nguồn gốc rõ ràng.

Quảng Bình chủ động quản lý chặt an toàn thực phẩm trong trường học

Cô nuôi trường Mầm non Nam Lý kiểm tra thức an của học sinh trước bữa ăn trưa

Khác với trường Mầm non Nam Lý, trường Mầm Non Thuận Đức là một trường vùng ven Tp. Đồng Hới nơi có đa dạng hơn về thực phẩm cung cấp cho bữa ăn của trẻ. Hiện nay, bữa ăn của trẻ đã được thay đổi và tuyệt đối không có thịt lợn để phòng ngừa trước dịch bệnh đang lan nhanh.

Bà Nguyễn Thị Hằng, hiệu trưởng trường Mầm non Thuận Đức cho biết, đối với nguồn thực phẩm, chúng tôi mua ở chủ cơ sở cung cấp cho các đơn vị quân đội, các cơ quan và nhà hàng… họ cùng với nhà trường đã có những cam kết về đảm bảo thực phẩm sạch ngay từ đầu năm học nên rất yên tâm.

Quảng Bình chủ động quản lý chặt an toàn thực phẩm trong trường học

Ngoài việc kiểm soát thực phẩm chặt chẻ khi đưa vào bếp ăn thì việc đảm bảo vệ sinh an toàn đối với nhà bếp vẫn luôn được chú trọng trong các trường mầm non.

- Advertisement -

Ghi nhận cho thấy, bữa ăn của học sinh trường Mầm non Thuận Đức, nhân viên nhà bếp chỉ chế biến các món ăn như thịt bò, trứng, gà, tôm… hay những loại thực phẩm sạch có sẳn tại địa phương để đảm bảo chất lượng và an toàn cho trẻ…

Bà Đặng Thị Hồng Ân, trưởng phòng Mầm non Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho hay, với bậc học Mầm non, ngay từ khi bước vào năm học, đã có văn bản yêu cầu các trường học có bếp ăn bán trú cần đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm đặc biệt là phải nắm rõ nguồn góc cung cấp thực phẩm cho các nhà trường, tuyệt đối không để thực phẩm kém chất lượng tuồn vào các bếp ăn.

Vĩnh Quý

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm