5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Dấu ấn tuổi trẻ ngành Thuế Quảng Bình

- Advertisement -

Bí thư  Chi đoàn Văn phòng Cục Thuế tỉnh Đoàn Thị Hải Tư cho biết: “Các hoạt động lớn của tuổi trẻ Cục Thuế tỉnh luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Cục Thuế và Đoàn khối cơ quan tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện kịp thời. Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) luôn nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động do chi đoàn, đoàn khối tổ chức. Mỗi đoàn viên luôn đoàn kết, nhất trí, có tinh thần tập thể, phấn đấu vì phong trào chung, xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh”.

Hiệu quả công tác chuyên môn được các bạn trẻ ngành Thuế Quảng Bình đặt lên vị trí hàng đầu. Đa số các ĐVTN đang công tác tại ngành Thuế đều được đào tạo chuyên sâu về thuế- tài chính nên rất vững về chuyên môn, yêu nghề và có chí hướng vươn lên. Nhằm đáp ứng nhu cầu công việc thu ngân sách thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0, các bạn trẻ đã có ý thức học hỏi, nâng cao trình độ nghiệp vụ.

Dấu ấn tuổi trẻ ngành Thuế Quảng BìnhĐVTN Cục Thuế tỉnh hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh”, nhặt rác thải tại bãi biển Nhật Lệ.

Năm 2018, riêng Chi đoàn Văn phòng Cục Thuế tỉnh đã có 4 đoàn viên hoàn thành cao học, 4 đoàn viên đang theo học các lớp cao học, 2 đoàn viên tham gia học lớp trung cấp chính trị.

Những ĐVTN tham gia các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ do Tổng cục Thuế tổ chức đều đạt loại khá, giỏi. Lực lượng cán bộ trẻ đã được bố trí đảm nhiệm các vị trí ở các phòng chuyên môn quan trọng của ngành Thuế, như: phòng Kiểm tra Thuế, phòng Kê khai kế toán Thuế, phòng Tin học…

Các ĐVTN đã phát huy năng lực sáng tạo, tiếp cận ứng dụng KHKT, công nghệ hiện đại vào thực tiễn; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008; khai thác sử dụng thành thạo các phần mềm hệ thống quản lý thuế…Tuổi trẻ ngành Thuế cũng luôn tích cực trong phong trào sáng kiến phục vụ chuyên môn.

Năm 2018, đã có 4 đoàn viên tham gia đề án chống thất thu ngân sách được UBND tỉnh phê duyệt, 19 đoàn viên tham gia vào các sáng kiến đạt cấp Cục Thuế tỉnh, trong đó, 4 đoàn viên là chủ các đề tài sáng kiến.

Dấu ấn sâu sắc tạo sức lan tỏa lớn trong tuổi trẻ ngành Thuế Quảng Bình là tinh thần xông pha cống hiến, sẵn sàng đến với vùng miền núi, vùng sâu vùng xa để cống hiến. Ông Nguyễn Hữu Phan, Chi cục phó Chi cục Thuế huyện Tuyên Hóa cho biết: “Các ĐVTN ngành Thuế đã thể hiện rất rõ vai trò của tuổi trẻ trên vùng cao Tuyên Hóa.

- Advertisement -

Họ làm chủ chuyên môn, ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin và được đảm nhận các nhiệm vụ then chốt ở các phòng chuyên môn. Phần lớn họ ở xa nhà, từ các huyện, thành phố, như: TP. Đồng Hới, Bố Trạch, Quảng Trạch…, tình nguyện lên vùng miền núi công tác.

Qua quá trình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều người trong số cán bộ trẻ đã được kết nạp Đảng”. Ở miền núi Minh Hóa, cán bộ trẻ được ngành Thuế tăng cường cũng có sự vươn lên như vậy.

Ông Cao Xuân Chức, phụ trách phòng Tổ chức hành chính, Chi cục Thuế huyện Minh Hóa cho biết thêm: “Sức trẻ của ĐVTN ngành Thuế đang công tác tại vùng miền núi Minh Hóa không chỉ thể hiện ở việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn mà còn tham gia các phong trào vì cộng đồng. Họ đã tham gia rất tích cực, có trách nhiệm ở các đợt hiến máu tình nguyện vừa qua”.

Dấu ấn tuổi trẻ ngành Thuế Quảng BìnhCác hoạt động tình nguyện vì cộng đồng luôn được ĐVTN Cục thuế tỉnh thường xuyên thực hiện.

Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, phong trào thanh niên tình nguyện luôn được các bạn trẻ ngành Thuế hào hứng tham gia. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, các bạn trẻ Cục Thuế Quảng Bình đã phối hợp với Cục Hải quan tỉnh tặng 30 bộ bàn ghế, 50 cặp sách, 1 bảng chống lóa cho các em học sinh Trường tiểu học và THCS xã Nam Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Chung tay bảo vệ môi trường là một trong những phong trào được ĐVTN ngành Thuế hưởng ứng tích cực. Đó là các hoạt động vệ sinh cơ quan, “Ngày thứ 7 tình nguyện”,  “Ngày chủ nhật xanh”…

Hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26-3, ĐVTN ngành Thuế đang chuẩn bị một chương trình tình nguyện đến với xã miền núi Trường Xuân, huyện Quảng Ninh nhằm gây quỹ từ thiện hỗ trợ các trẻ em nghèo đồng bào dân tộc Vân Kiều. Kế hoạch đang được chuẩn bị công phu, công tác hậu cần chu đáo, lực lượng tham gia khá hùng hậu.

Cũng trong nội dung đợt tình nguyện, tuổi trẻ ngành Thuế Quảng Bình sẽ tổ chức thắp nến tri ân tại Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn bến phà Long Đại nhằm giáo dục truyền thống yêu nước lòng tự hào dân tộc cho ĐVTN trong ngành.

- Advertisement -

Phan Hòa

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm