5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chuẩn bị điều kiện kỹ thuật bảo đảm Tổng điều tra dân số và nhà ở diễn ra thông suốt

- Advertisement -

Chiều 19-3, UBND tỉnh họp Ban Chỉ đạo Tổng điều tra (TĐT) dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Chuẩn bị điều kiện kỹ thuật bảo đảm Tổng điều tra dân số và nhà ở diễn ra thông suốtĐồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc TĐT dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành. Cụ thể: các hội nghị tập huấn nghiệp vụ và ứng dụng công nghệ thông tin của TĐT đã được tổ chức tại các cấp; thiết lập mạng lưới thực hiện TĐT; lập bảng kê hộ dân cư, danh sách địa bàn điều tra; sơ đồ nền xã, phường, thị trấn thực hiện trên trang Thông tin điều hành tác nghiệp TĐT… Theo đó, tổng số địa bàn điều tra toàn tỉnh là 2.146 địa bàn với trên 242.200 hộ dân cư và gần 876.500 người.

Hiện, công tác TĐT dân số và nhà ở đang bước vào giai đoạn quan trọng, vì vậy, Ban Chỉ đạo TĐT các cấp tiếp tục thực hiện công tác rà soát và chuẩn bị một số công việc, như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền; hoàn thành cập nhật bảng kê hộ trong tháng 3; tổ chức ra quân TĐT tại các địa phương đồng loạt vào ngày 1-4; kế hoạch các mốc thời gian thực hiện điều tra thu thập thông tin… Ban Chỉ đạo tỉnh cũng đã phân công cụ thể các đồng chí thành viên tham gia công tác giám sát, kiểm tra và nghiệm thu số liệu TĐT 2019.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã đóng góp ý kiến về quá trình thực hiện TĐT, như: khó khăn trong việc thu thập thông tin tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, tại các hộ là đồng bào dân tộc thiểu số, ngư dân đánh bắt xa bờ; phối hợp chặt chẽ trong hoạt động tuyên truyền để mang lại hiệu quả cao; hỗ trợ kinh phí cho công tác TĐT của một số đơn vị…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao công tác chỉ đạo từ tỉnh đến địa phương để chuẩn bị sẵn sàng cho TĐT dân số và nhà ở năm 2019.

Để thực hiện thắng lợi cuộc TĐT, đồng chí yêu cầu các ban, ngành và các địa phương tập trung tuyên truyền, hướng dẫn sâu rộng trong nhân dân về các nội dung của TĐT; TĐT trên địa bàn triển khai phải bảo đảm tính chính xác, chất lượng để làm cơ sở cho Trung ương và tỉnh có hoạch định, xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp; tiếp tục rà soát kỹ lưỡng và chuẩn bị đầy đủ điều kiện kỹ thuật nhằm bảo đảm TĐT diễn ra thông suốt; bố trí sẵn sàng lực lượng để xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình cập nhật thông tin trên hệ thống dữ liệu; công tác bảo đảm an toàn, an ninh trật tự và thời gian quy định cho TĐT cũng cần được chú trọng trong thời gian tới…

N.L

- Advertisement -

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm