2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Để người nghèo an cư

- Advertisement -

Những tháng đầu năm 2019, việc hỗ trợ, phối hợp xây dựng nhà Đại đoàn kết, công trình an sinh xã hội cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục được Mặt trận các cấp trong tỉnh triển khai bài bản, chất lượng và mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết: “Trong 3 tháng đầu năm 2019, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã chủ trì, phối hợp triển khai thực hiện hỗ trợ sửa chữa và xây mới 142 nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với trị giá trên 9,5 tỷ đồng.

Theo đó, riêng Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trích Quỹ Cứu trợ và Quỹ An sinh xã hội đầu tư xây dựng 107 nhà với trị giá trên 8,4 tỷ đồng”.

Sau khi tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 37 nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) nghèo ở 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch (huyện Bố Trạch), Ủy ban MTTQVN tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh tổ chức lễ khởi công xây dựng 10 nhà Đại đoàn kết cho ĐBDTTS nghèo ở xã Trường Sơn; phối hợp với Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa tổ chức khởi công xây dựng 43 nhà ở cho ĐBDTTS tại xã Trọng Hóa và Dân Hóa, điểm Trường mầm non Cha Lo (huyện Minh Hóa).

Để người nghèo an cưĐồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Trần Văn Tuân và các đồng chí lãnh đạo huyện Minh Hóa tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại 2 xã Dân Hóa và Trọng Hóa.

Ủy ban MTTQVN tỉnh đã làm việc với huyện Lệ Thủy để triển khai xây dựng 10 nhà và hỗ trợ sửa chữa 7 nhà ở cho ĐBDTTS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Lâm Thủy. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh còn hỗ trợ nâng cấp, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học cho các trường, trung tâm học tập cộng đồng; hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Đồng Hới mua xe cứu thương phục vụ bệnh nhân; tặng xe đạp cho học sinh nghèo thuộc ĐBDTTS; làm việc với Công ty TNHH Vật liệu Xi măng SCG Việt Nam và Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân để phân bổ 420 tấn xi măng cho các huyện, thị xã, thành phố xây dựng các công trình an sinh xã hội trên địa bàn.

Nói về các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, ông Nguyễn An Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn cho hay: “Ủy ban MTTQVN thị xã đã phối hợp với UBND và Ủy ban MTTQVN xã Quảng Minh khởi công công trình nhà văn hóa thôn Minh Tiến (xã Quảng Minh) với trị giá gần 800 triệu đồng (trong đó nguồn từ Ủy ban MTTQVN tỉnh 200 triệu đồng, ngân sách thị xã 200 triệu đồng, còn lại do nhân dân đóng góp); trích Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ đối ứng xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền 20 triệu đồng”.

Tại huyện Quảng Ninh, Ủy ban MTTQVN huyện đã phối hợp với LĐLĐ huyện xây dựng kế hoạch và ra lời kêu gọi tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn ủng hộ xây dựng 3 nhà Đại đoàn kết cho đồng bào dân tộc Vân Kiều tại bản Chân Trôộng, xã Trường Sơn; phối hợp hỗ trợ, hoàn thiện hệ thống nước sinh hoạt cho bà con bản Khe Cát với tổng trị giá trên 150 triệu đồng và xây dựng 2 phòng tại bản Ploang trị giá 1 tỷ đồng…

- Advertisement -

Tiếp nối các hoạt động an sinh xã hội của Mặt trận các cấp trong tỉnh, Ủy ban MTTQVN thành phố Đồng Hới đã hỗ trợ 3 hộ nghèo sửa chữa và xây mới nhà ở với tổng số tiền 87 triệu đồng. Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã xây dựng hoàn thành 16 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện với tổng số tiền 590 triệu đồng.

Ủy ban MTTQVN huyện Tuyên Hóa hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 4 hộ gia đình, với tổng trị giá 60 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng mới nhà ở cho 3 hộ, với tổng kinh phí 90 triệu đồng. Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy tích cực thực hiện công tác chuẩn bị làm nhà ở cho 10 hộ gia đình tại xã Lâm Thủy và đến nay đã hoàn thành thủ tục thiết kế, thẩm định, báo cáo kỹ thuật và chọn đơn vị thi công; trong đó Ủy ban MTTQVN huyện hỗ trợ 2 nhà trị giá 30 triệu đồng.

Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch tiến hành nghiêm thu và đưa vào sử dụng 2 nhà Đại đoàn kết với trị giá 80 triệu đồng ở xã Quảng Xuân và xã Quảng Phương; nghiệm thu và đưa vào sử dụng nhà văn hóa thôn Kinh Nhuận, xã Cảnh Hóa với số tiền 100 triệu đồng; khảo sát để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại thôn Hướng Phương. Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa đã và đang tích cực phối hợp với các, ban, ngành, đoàn thể để thực hiện xây dựng 43 nhà ở cho ĐBDTTS tại xã Dân Hóa, Trọng Hóa bảo đảm chất lượng, tiến độ đề ra.

“Việc xây dựng nhà Đại đoàn kết và các công trình an sinh xã hội của Mặt trận các cấp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc và sự quan tâm đặc biệt của cả cộng đồng đến những đối tượng gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng là niềm vui không chỉ đối với các hộ nghèo, hộ còn nhiều khó khăn mà còn là của những người làm công tác Mặt trận.

Đây cũng là tiền để, sự khởi đầu thuận lợi để Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu về an sinh xã hội năm 2019 và những năm tiếp theo”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Trần Quang Minh nhấn mạnh.

H.Chi

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm