4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Vụ chiếm đường lập xưởng cưa trái phép: Phạt và buộc tháo dỡ trả đường cho dân

- Advertisement -

Ngày 18.4, UBND huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết, trước thông tin Báo điện tử Một Thế Giới phản ánh việc một cá nhân chiếm đường nông thôn, lập xưởng cưa, xây dựng trái phép, lãnh đạo huyện đã ra quyết định xử phạt hành chính lần 1.

Vụ chiếm đường lập xưởng cưa trái phép: Phạt và buộc tháo dỡ trả đường cho dânUBND huyện Quảng Ninh ra tối hậu thư cho ông Hiếu, nếu không tháo dở trả lại đường cho dân thì sẽ bị cưỡng chế

Vụ chiếm đường lập xưởng cưa trái phép: Phạt và buộc tháo dỡ trả đường cho dânQuyết định của Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh xử lý ông Hiếu về hành vi chiếm đường của dân

Theo đó, ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh đã ký quyết định số 54/QĐ-XPVPHC ngày 10.4.2019, xử phạt ông Nguyễn Hữu Hiếu, nghề nghiệp làm ruộng, trú thôn Xuân Dục 2, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh, đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính, xây dựng tường rào rộng 5,5m, cao 5m so với mặt đất tự nhiên, và công trình tạm thời khác là đường cấp phối dài 28,46m, rộng 5,5m, cao 2m so với mặt đất tự nhiên là trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ. Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh trong quyết định này xác định ông Hiếu có tình tiết tăng nặng; tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính mặc dù người có thẩm quyền đã yêu cầu chấm dứt hành vi đó. Về phạt tiền, ông Hiếu bị phạt 3.000.000 đồng. Các biện pháp khác là buộc phải dỡ bỏ các công trình xây dựng trái phép và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra. Ông Hiếu có 10 ngày để khắc phục hậu quả vi phạm của mình kể từ khi Chủ tịch UBND huyện ký quyết định 54 ngày 10.4.2019. Mọi chi phí tháo dỡ việc xây dựng trái phép này ông Hiếu tự bỏ ra. Trong trường hợp không chấp hành, văn bản cũng nêu rõ: “Ông Nguyễn Hữu Hiếu phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà ông Nguyễn Hữu Hiếu không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật”.

Người dân thôn Quảng Xá, xã Tân Ninh cho biết, ông Hiếu ở xã Xuân Ninh đã xuống thôn Quảng Xá lấn chiếm đất giao thông công cộng đường thôn và đường quốc gia, ngang nhiên mở xưởng cưa trái phép, chính quyền xã, huyện đã lập biên bản yêu cầu trả lại hiện trạng nhưng ông Hiếu vẫn ngông nghênh xem thường kỷ cương pháp luật khiến dư luận không đồng tình với hành vi bất chấp này.

Đức Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm