5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Dũng cảm cứu sống hai em nhỏ bị đuối nước trong dòng nước xoáy

- Advertisement -

Với hành động nhanh nhẹn, dũng cảm, anh Võ Thái Sơn (SN 1984, thôn 5, xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch) đã lao vào dòng nước xoáy cứu sống hai em học sinh bị đuối nước trên biển. Nhờ đó, không cảnh có tang thương nơi ngôi làng nhỏ bên bờ biển Trung Trạch, mà chỉ có niềm vui nhân đôi, tình người thêm gắn kết…

Nhận được thông tin từ Bí thư chi bộ thôn 5, xã Trung Trạch Trần Văn Minh, chúng tôi tìm về nhà anh Võ Thái Sơn. Trong ngôi nhà nhỏ đang tiếp đón rất đông bà con lối xóm đến chơi, trong đó có Bí thư chi bộ thôn, Trưởng thôn và cả bố mẹ của hai cháu nhỏ được anh Sơn vừa cứu sống. Xen lẫn nụ cười là nước mắt vui mừng cảm kích của bố mẹ các cháu trước ân nhân của gia đình. 

Anh Sơn nói rằng, việc làm tình cờ đem lại sự may mắn với nhiều người lần này như có “điềm báo trước”. Bởi gần một năm nay, vì cuộc sống mưu sinh, anh không có thói quen đi câu hải sản nữa. Chiều hôm 11-4, thấy nhớ “nghề” quá, như có ai thôi thúc, anh vác cần ra biển.

Tại đây, vào khoảng 15 giờ 30 phút, Sơn thấy có tầm 9-10 học sinh đang chơi đùa trên bãi biển, một số em xuống tắm. Bất ngờ, có em trên bờ khóc và kêu cứu. “Tôi quan sát và thấy 1 thân hình bồng bềnh trên sóng biển, cách xa bờ khoảng 35m. Không chút chần chừ, cả áo quần tôi lao về phía trước, giữa sóng to, nơi dòng nước xoáy. Vừa kịp chạm vào thân thể một cháu, với kinh nghiệm của người làng biển, tôi phát hiện một cháu nữa đã chìm dưới biển với độ sâu chừng 2,5-3m. Thoáng nghĩ, mình phải nhanh thôi, không kịp là sóng đánh mất xác. Tay kia giữ chặt 1 cháu, tôi lặn xuống, vớt tiếp cháu còn lại. Đưa được hai cháu vào bờ, tôi lả đi vì mệt”- Sơn nhớ lại. 

Dũng cảm cứu sống hai em nhỏ bị đuối nước trong dòng nước xoáyHai em Đỗ Thị Tuyết Mai và Trần Thị Hoài được anh Sơn cứu giữa dòng nước xoáy.

Khi đưa lên bờ, hai em nhỏ người đã tím tái, tim ngừng đập, bụng phình to, 1 trường hợp (bị chìm) gần như tuyệt vọng… “Còn nước còn tát”. Nghĩ là làm. Sơn không còn sức để đứng vững nữa nhưng cố quỳ để bồng các em lên, gọi thêm người ứng cứu và nhanh chóng tiến hành hô hấp, truyền hơi thở cho hai em nhỏ…

“Như phép màu hiện ra, thấy hai cháu dần cựa quậy, co giật nhẹ, tôi lập tức cùng một số người dân đưa các cháu lên Bệnh viện đa khoa huyện”- Sơn kể tiếp.

Sau gần 6 ngày được các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch tích cực điều trị, hai em nhỏ đã được cứu sống, trở về khỏe mạnh bên gia đình. Đó là cháu Đỗ Thị Tuyết Mai, ở thôn 8 và cháu Trần Thị Hoài, ở thôn 7. Cả hai đều học sinh lớp 6B, Trường THCS Trung Trạch.

- Advertisement -

Ông Đỗ Văn Dũng, bố cháu Mai run run xúc động: “Gia đình tôi không biết phải làm gì để đáp đền ơn cứu mạng con gái đối với anh Sơn. Anh Sơn như người đã sinh ra cháu thêm lần nữa. Tôi sẽ luôn nhắc nhở con gái mãi mãi ghi lòng tạc dạ, ơn này không thể phai mờ, dù chỉ một phút giây”. 

Còn ông Trần Xuân Tâm, bố cháu Hoài (cháu bị chìm) vẫn chưa hết hoảng hốt trước mọi chuyện. Ông Tâm mong muốn, gia đình anh Sơn chấp thuận để hai cháu nhận anh Sơn là bố nuôi và được xem như những người thân trong gia đình.

Dũng cảm cứu sống hai em nhỏ bị đuối nước trong dòng nước xoáyHai gia đình của hai em Mai và Hoài muốn được kết tình thân với gia đình anh Sơn.

Bà con thôn 5, xã Trung Trạch cũng đã có cuộc sinh hoạt bất thường do Trưởng thôn Từ Minh Hiến triệu tập ngay sau sự việc xảy ra. Ngoài những nội dung về bàn bạc xung quanh công tác thôn, xóm, tại đây, Ban cán sự thôn đã tổ chức biểu dương hành động dũng cảm quên mình cứu người gặp nạn trên biển của Võ Thái Sơn. Đồng thời vận động bà con phát huy hơn nữa tinh thần, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Thương người như thể thương thân”. Ban cán sự thôn 5 xã Trung Trạch cũng mong muốn các cấp, ngành địa phương sớm quan tâm, động viên, khích lệ việc làm của anh Võ Thái Sơn.

“Chúng tôi muốn nhân câu chuyện này sẽ tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân địa phương, nhất lớp trẻ, về lối sống đẹp, hành động dũng cảm, quên thân mình để cứu người bị nạn như Sơn, để mỗi ngày là một tin tốt, là cuộc sống bình yên.” – Bí thư Chi bộ thôn 5 Trần Văn Minh chia sẻ thêm.

Đối với Sơn, anh không nghĩ mình cứu người là để được đền đáp. “Lúc lao xuống biển cứu các cháu, tôi chẳng tính toán gì cả, chỉ nghĩ là bằng mọi giá cứu được các cháu khỏi đuối nước mà thôi! Nếu có lần sau, tôi cũng sẽ làm như thế.”- Sơn bộc bạch.

Anh kể thêm, cách đây khoảng hơn 1 tháng, có cô gái tìm hỏi đường đến nhà cảm ơn anh về sự việc xảy ra cách đây hơn 3 năm trước. Vì nhà gần Quốc lộ 1A, nên Sơn hay gặp cảnh tai nạn giao thông và lần nào anh cũng không ngần ngại giúp đỡ người bị nạn. Lần đó, cô gái nói trên đang là sinh viên, bị tai nạn, một chân cô bị dập nát, nhiều người đến gần nhưng sợ quá đều bỏ đi, anh trực tiếp băng bó rồi đưa nạn nhân đi viện… Sau đó cô gái phải cưa chân để giữ mạng sống. Mặc dù Sơn không để lại danh tính, nhưng cô gái vẫn lần tìm ra được địa chỉ của anh… 

Hiện Võ Thái Sơn có vợ và hai con gái còn nhỏ. Anh và vợ đang buôn bán mưu sinh, có cuộc sống bình dị quanh làng biển Trung Trạch.

- Advertisement -

Hương Trà

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm