6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án tuyến đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Con

- Advertisement -

Sáng ngày 26/4, UBND tỉnh tổ chức buổi họp giải quyết một số vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án tuyến đường tránh Quốc lộ 1A, đoạn qua Đèo Con, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Dự án tuyến đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Con, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình do Ban Quản lý Dự án 85 thuộc Bộ Giao thông Vận tải được giao nhiệm vụ quản lý thực hiện. Đoạn tuyến qua địa bàn 4 xã: Quảng Lưu, Quảng Tiến, Quảng Châu và Quảng Hợp (huyện Quảng Trạch) có chiều dài 16,85km. Sau gần 1 năm triển khai, đến nay, các đoạn có mặt bằng cơ bản đã hoàn thành nền đường, hiện đang triển khai thi công móng và mặt đường.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án tuyến đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Con

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch, Dự án hoàn thành vào ngày 15/7/2019. Tuy nhiên, tiến độ thi công chậm, nguyên nhân chính là do thiếu mặt bằng thi công. Ngày 21/11/2018, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp để giải quyết các vướng mắc và đã yêu cầu các sở, ban, ngành đơn vị tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để đến ngày 15/12/2018 phải cơ bản hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án. Đến nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Quảng Trạch đã bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý Dự án 85 và đơn vị thi công tại 4 vị trí với chiều dài tuyến là 980m, gồm 3 vị trí ở xã Quảng Hợp và 1 vị trí ở xã Quảng Lưu.

Hiện, công tác giải phóng mặt bằng còn vướng mắc ở 5 vị trí, gồm 3 vị trí ở xã Quảng Hợp, 1 vị trí ở xã Quảng Lưu và 1 vị trí ở xã Quảng Châu với chiều dài vướng mắc 2,07km trong tổng số 16,2km. Để giải quyết vướng mắc, UBND huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo UBND xã Quảng Hợp giải quyết dứt điểm các hộ tranh chấp đất. Đối với vướng mắc ở hai xã Quảng Châu và Quảng Lưu, UBND huyện Quảng Trạch đang vận động các hộ dân nhận tiền đền bù, phối hợp với chính quyền địa phương tháo dỡ tài sản để sớm bàn giao mặt bằng…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  Quảng Bình yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương phối hợp, tạo điều kiện cho Ban Quản lý Dự án 85 trong quá trình thực hiện Dự án. Huyện Quảng Trạch tích cự phối hợp với Ban Quản lý Dự án 85 chỉ đạo các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đối thoại, vận động người dân đồng tình, phối hợp trong việc giải phóng mặt bằng để Dự án được triển khai đúng tiến độ. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu chậm nhất đến ngày 30/5/2019 mặt bằng phải được bàn giao,  các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng của Dự án phải được giải quyết dứt điểm.

Nguồn bài viết: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm