5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ấn tượng chương trình nghệ thuật "Nước mắt Bang Rợn"

- Advertisement -

Tối 26-4, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và UBND huyện Lệ Thủy tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với tên gọi “Nước mắt Bang Rợn”.

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Lệ Thủy và đông đảo người dân trên địa bàn.

Bang Rợn là thung lũng nằm ở bản Bang, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy. Trong thời kỳ chống Mỹ là nơi đặt Tổng kho lương thực, vũ khí, đạn dược của Bộ Tư lệnh 559 để phục vụ cho chiến trường miền Nam. Ngày 1-5-1970, máy bay Mỹ đã phát hiện được mục tiêu dội 2 lượt bom vào Tổng kho làm gần 100 chiến sỹ, thanh niên xung phong, người dân hy sinh.

Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc sự hy sinh cao cả đó, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và UBND huyện Lệ Thủy đã phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Nước mắt Bang Rợn”. Chương trình có sự tham gia của gần 100 diễn viên chuyên và không chuyên như: Nghệ sỹ nhân dân Quốc Trị, Hoàng Cúc, Nguyễn Ngọc Bình, Hoàng Yến do vhà văn Nguyễn Quang Vinh viết kịch bản và tổng đạo diễn… Chương trình có 8 phân cảnh chính, 15 phân cảnh nhỏ cùng hàng chục tiểu cảnh tái hiện lại ấn tượng, xúc động quá trình hoạt động, chiến đấu, hy sinh anh dũng của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt này còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, giới thiệu sự kiện với người dân trong nước và quốc tế. Qua đó, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay để sớm xây dựng Đài tưởng niệm, công nhận sự kiện là di tích lịch sử cấp Quốc gia đặc biệt, “địa chỉ đỏ” cho du khách đến thăm mỗi khi qua đây.

Một số hình ảnh tại chương trình nghệ thuật đặc biệt “Nước mắt Bang Rợn”

Ấn tượng chương trình nghệ thuật "Nước mắt Bang Rợn"

Ấn tượng chương trình nghệ thuật "Nước mắt Bang Rợn"

- Advertisement -

Ấn tượng chương trình nghệ thuật "Nước mắt Bang Rợn"

X.V

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm