6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nỗ lực xây dựng tổ chức đảng vững mạnh tiêu biểu

- Advertisement -

Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018, Đảng bộ thị trấn Nông trường Việt Trung là một trong 7 đảng bộ của huyện Bố Trạch được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu (TSVMTB). Đây là thành quả, sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Đảng bộ thị trấn trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội,  quốc phòng-an ninh ở địa phương.

Trò chuyện với chúng tôi, đồng chí Lương Hữu Tuấn, Bí thư Đảng ủy thị trấn Nông trường Việt Trung khẳng định: “Xây dựng Đảng bộ TSVMTB là yếu tố quan trọng, quyết định thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đảng bộ thị trấn Nông trường Việt Trung đã chú trọng chăm lo xây dựng khối đoàn kết nội bộ, tăng cường mối quan hệ mật thiết gắn bó giữa cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, từ đó, tạo nên sự đồng thuận trong cả hệ thống chính trị.

Trên cơ sở đặc điểm, tình hình thực tế của địa phương, Đảng ủy đã chọn 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, gồm: nâng cao năng lực lãnh đạo tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và chất lượng hoạt động của chi bộ; phát triển chăn nuôi, tạo bước đột phá trong  phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội thị trấn”. 

Đảng bộ thị trấn Nông trường Việt Trung hiện có 3 đảng bộ bộ phận (với 8 chi bộ trực thuộc) và 17 chi bộ. Để xây dựng Đảng bộ TSVMTB, Đảng ủy thị trấn đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên.

Các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và cấp uỷ các cấp được quán triệt kịp thời đến từng chi bộ và đảng viên. Hầu hết cán bộ, đảng viên đều có ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm trong công tác, có sự chuyển biến rõ nét trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống; tinh thần tự phê bình và phê bình trong mỗi cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên.

Hàng năm, Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đều xây dựng kế hoạch, tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát định kỳ và thực hiện tự kiểm tra, tập trung vào những vấn đề nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực trên địa bàn.

Nỗ lực xây dựng tổ chức đảng vững mạnh tiêu biểuMô hình chuyển đổi đất đồi sang trồng cam cho hiệu quả kinh tế cao của ông Bế Văn Mai, thị trấn Nông trường Việt Trung.

Riêng năm 2018, Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thị trấn đã tiến hành kiểm tra đối với 2 tổ chức đảng, 4 cuộc giám sát chuyên đề đối với 4 tổ chức đảng. Qua kiểm tra, giám sát đã tiến hành xóa tên ra khỏi Đảng 6 đảng viên. Các cuộc kiểm tra, giám sát đều có kết luận, rút kinh nghiệm và kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, tồn tại, góp phần giữ nghiêm kỷ cương của Đảng.

- Advertisement -

Để nâng cao năng lực lãnh đạo tổ chức đảng và chất lượng hoạt động của chi bộ, Đảng ủy thị trấn đã phân công Ủy viên Ban Thường vụ, Đảng ủy viên, tổ công tác dân vận thị trấn bám sát địa bàn, thường xuyên tham gia sinh hoạt với các chi bộ ở các tổ dân phố.

Qua đó, nắm bắt tình hình dư luận trong nhân dân, kịp thời tham mưu cho Đảng ủy giải quyết, xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh; đồng thời, triển khai sâu rộng Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề hàng năm.

Đảng ủy đã tiến hành kiện toàn tổ chức bộ máy từ Đảng ủy thị trấn đến các chi bộ, tăng cường mối quan hệ công tác giữa cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể  nhằm bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy, vừa nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền, phát huy tính chủ động, sáng tạo của Mặt trận và các tổ chức, đoàn thể.

Với một hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện và sự đồng thuận của nhân dân, trong nhiều năm qua, thị trấn Nông trường Việt Trung đã hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đã đề ra. Hiện tại, thị trấn có tỷ trọng ngành chăn nuôi trong sản xuất nông nghiệp đạt 22%, tốc độ tăng trưởng bình quân tổng đàn gia súc đạt 7,5%/năm, gia cầm 20%/năm.

Thu nhập bình quân đầu người của người dân thị trấn đạt 36,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,9%. Kinh tế ngày phát triển, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ, thị trấn có điều kiện chăm lo toàn diện các sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa xã hội, bảo đảm an sinh xã hội nên đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng cải thiện và nâng cao, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Hiền Chi

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm