6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chuyện quản lý: Lỗi tại con đường?

- Advertisement -

1. Một con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP. Đồng Hới được đổi tên mấy lần khiến người dân nơi đây hoang mang, không biết đâu là tên thật. Theo đó, suốt một thời gian dài, biển tên của ngõ là “ngõ 79”, sau đó, lại thấy một tấm biển khác mang tên “Thắng Lợi” được thay thế. Mới đây, con ngõ này… lại được mang tên mới “Phố 79”.

Sự thiếu nhất quán trong đặt tên đường này không chỉ gây tâm lý hoang mang cho người dân mà còn dẫn đến những bất cập trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh và về lâu về dài, còn gây ra những tổn thất về kinh tế.
2. Mới đây, việc Ban quản lý các bãi tắm biển thành phố Đồng Hới phối hợp với UBND phường Hải Thành và các hộ kinh doanh ẩm thực di động dọc bãi tắm biển Nhật Lệ tiến hành lắp đặt đồng bộ 46 biển tên quán theo mẫu quy định chung của thành phố đang khiến dư luận quan tâm.

Chuyện quản lý: Lỗi tại con đường?Các biển tên quán “đồng phục” trên tuyến đường Trương Pháp (TP. Đồng Hới).

Có nhiều ý kiến đồng tình với việc làm này vì cho rằng bộ mặt tuyến đường Trương Pháp dọc bãi tắm biển Nhật Lệ sẽ trở nên văn minh, hiện đại hơn, tránh sự nhếch nhác, “mỗi quán một đường” như trước đây, đồng thời, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống trong hoạt động phục vụ du khách.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn khá nhiều ý kiến hoài nghi, đặc biệt trên các trang mạng xã hội. Một số quan điểm cho rằng, việc làm này không khác gì “mang đồng phục cho học sinh”, là đi lại lối mòn của thời “bao cấp”, làm mất thương hiệu riêng của mỗi nhà hàng, quán ăn, và chưa thấy được sự năng động, phát triển của thành phố biển.

Cũng có ý kiến chia sẻ, Thủ đô Hà Nội đã thất bại sau hai năm thử nghiệm các

biển quảng cáo “đồng phục” tại tuyến đường Lê Trọng Tấn, vậy tại sao thành phố lại áp dụng đối với con đường du lịch Trương Pháp, vốn là bộ mặt của du lịch biển Đồng Hới (!?). Đó là chưa tính đến những tấm biển tương tự nhau này có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn của du khách hướng ra phía biển (?!)
TP. Đồng Hới đang phát triển mạnh mẽ từng ngày, xứng danh là thành phố du lịch, góp phần tạo nên diện mạo năng động, trẻ trung, hiện đại của tỉnh. Trong đó, những con phố, con đường chính là minh chứng rõ nét cho sự chuyển mình, đổi thay đó.

Một con ngõ nhỏ hay một con đường lớn cũng đều đóng vai trò quan trọng khác nhau trong tiến trình phát triển của thành phố, cho nên, bất cứ sự thay đổi nào cũng rất cần được cân nhắc, tính toán, nghiên cứu kỹ lưỡng.

- Advertisement -

Thêm nữa, thực tế hiện nay cho thấy, với tính tương tác xã hội ngày càng gia tăng, bất cứ sự kiện đáng chú ý nào cũng dễ dàng tạo dư luận, nhất là trên không gian mạng. Chính vì vậy, trong thời đại công nghệ 4.0, các nhà quản lý hoàn toàn có thể sử dụng ngay chính các công cụ mạng xã hội, rất nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả, để thăm dò hoặc nghiên cứu phản ứng dư luận xã hội trước những việc làm như “đặt biển đồng phục” cho các nhà hàng ven biển này?

Quảng Hạ

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm