5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình thuộc top 5 tỉnh, thành phố có chỉ số PAPI cao nhất cả nước

- Advertisement -

Tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, theo báo cáo chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2018, Quảng Bình đạt 46,27 điểm, tăng 6,75 điểm so với năm 2017. Với số điểm này, Quảng Bình nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố đạt số điểm cao nhất của cả nước sau Lạng Sơn, Bến Tre, Bắc Giang và Nghệ An.

Quảng Bình thuộc top 5 tỉnh, thành phố có chỉ số PAPI cao nhất cả nướcĐặc biệt, Quảng Bình có 3 lĩnh vực ở nhóm các tỉnh, thành phố đạt điểm cao nhất là công khai, minh bạch trong việc ra quyết định ở địa phương; trách nhiệm giải trình với người dân; thủ tục hành chính công.

Chỉ số PAPI là công cụ phản ánh tiếng nói người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý Nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp.

Được biết, năm 2018, việc khảo sát, đánh giá chỉ số PAPI được thực hiện dựa trên ý kiến chia sẻ của 14.304 người dân được lựa chọn ngẫu nhiên trên phạm vi toàn quốc với 8 chỉ số nội dung, 28 chỉ số nội dung thành phần, hơn 120 chỉ tiêu cụ thể về hiệu quả quản trị và hành chính công của toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Th.Hải

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm