2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Minh Hóa: Kỷ luật Trưởng ban nghiệm thu, thanh lý hợp đồng "thần tốc" để rút ruột dự án

- Advertisement -

Được cấp tiền ngân sách để thực hiện dự án, Trưởng ban đã móc nối với doanh nghiệp nghiệm thu, thanh lý hợp đồng công trình “thần tốc” để rút ruột tiền dự án.

Ngày 6-4, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết vừa quyết định cử ông Đinh Minh Hương – phó chủ tịch UBND huyện kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Ban quản lý các công trình công cộng huyện để thay cho ông Đinh Thanh Lam – người vừa bị kỷ luật khiển trách vì có nhiều sai phạm khi đương chức Trưởng ban.

Minh Hóa: Kỷ luật Trưởng ban nghiệm thu, thanh lý hợp đồng "thần tốc" để rút ruột dự án

Ông Đinh Thanh Lam – Trưởng Ban quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa khi còn đương chức

UBND huyện Minh Hóa cũng đã chuyển đổi mô hình hoạt động của Ban Quản lý các công trình công cộng huyện này sau khi ông Đinh Thanh Lam bị kỷ luật. Đồng thời, Ban Tổ chức huyện ủy đang nghiên cứu để chuyển đổi vị trí công tác khác đối với ông Lam.

Trước đó, Báo Người Lao Động phản ánh, vào cuối năm 2017, để khắc phục hậu quả bão lũ và xử lý vệ sinh môi trường khu vực bãi xử lý rác thải huyện Minh Hóa đóng tại xã Hồng Hóa, Ban Quản lý các công trình công cộng huyện được cấp 161 triệu đồng để thực hiện 2 hạng mục công trình.

Ngoài ra, đơn vị này còn được cấp thêm 50 triệu đồng khác để khắc phục hậu quả do bão lũ tại bãi rác thải của huyện.

Minh Hóa: Kỷ luật Trưởng ban nghiệm thu, thanh lý hợp đồng "thần tốc" để rút ruột dự án

Trụ sở Ban quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa

- Advertisement -

Ông Đinh Thanh Lam, Trưởng Ban Quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa, đã ký ban hành 2 quyết định chỉ định thầu, gồm: gói thầu “xử lý chống lầy, lầy lún đường vào bãi rác” với số tiền 80,5 triệu đồng giao cho ông Hoàng Việt Hùng (trú xã Yên Hóa) và gói thầu “xử lý ô nhiễm bãi rác” 80,5 triệu đồng giao cho ông Đinh Mạnh Hùng (trú xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa) thi công.

Dù hai gói thầu trên với số lượng công việc khá lớn nhưng chỉ ít ngày sau khi ký quyết định chỉ định thầu, ông Lam đã ký liên tiếp hai biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng kiểu “thần tốc” để thanh toán cho 2 cá nhân trên với số tiền 161 triệu đồng.

UBND huyện Minh Hóa đã kiểm tra và phát hiện hồ sơ thủ tục các gói thầu nói trên không đúng với quy định về quản lý tài chính với số tiền của 2 gói thầu 161 triệu đồng và 50 triệu đồng khắc phục hậu quả do bão lũ cũng đã được xuất toán. Tổng số tiền 3 khoản là 211 triệu đồng.

Sau khi bị các cơ quan chức năng phát hiện sai phạm, ông Đinh Thanh Lam, Trưởng Ban quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hoá đã nộp lại 211 triệu đồng vào Kho bạc Nhà nước huyện để trả lại ngân sách nhà nước.

H. Phúc

Nguồn tin: Báo Người lao động

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm