5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tuyên truyền pháp luật về ATGT, phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnh

- Advertisement -

Công an huyện Quảng Trạch vừa phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã Quảng Thanh, Quảng Hưng và Ban giám hiệu Trường THCS xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường bộ và pháp luật về ma túy cho nhân dân, cán bộ, giáo viên và học sinh tại trường.

Tuyên truyền pháp luật về ATGT, phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnhTuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT tại Trường THCS xã Quảng Hưng.

Trong các buổi tuyên truyền, Công an huyện Quảng Trạch đã thông báo tình hình liên quan đến trật tự ATGT và tệ nạn ma túy, cũng như tuyên truyền tác hại, mức độ nguy hiểm của việc sử dụng ma túy và thủ đoạn hoạt động của tội phạm về ma túy.

Đồng thời, lồng ghép tuyên truyền trực quan như xem tranh, ảnh, chiếu hình ảnh, clip về tác hại của ma túy, cách nhận biết các dạng ma túy; hướng dẫn tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ thông qua hình ảnh cụ thể, như: hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô, xe máy, xe đạp điện tham gia giao thông; không tụ tập, dàn hàng ngang trên đường; không đậu, đỗ phương tiện trên lòng đường, hè phố; không nô đùa, tụ tập trước cổng trường, gây cản trở giao thông và mất an ninh trật tự…

Tại các buổi tuyên truyền, Công an  huyện đã đưa ra các tình huống hỏi đáp, trả lời liên quan đến kiến thức về phòng, chống ma túy và kiến thức về đảm bảo trật tự ATGT, tạo không khí sôi nổi, hào hứng trong cán bộ, nhân dân, giáo viên và học sinh.

Thông qua tuyên truyền giúp nhân dân, cán bộ, thầy, cô giáo và học sinh trên địa bàn nắm vững các kiến thức về trật tự ATGT đường bộ và kiến thức pháp luật về ma túy. Từ đó, giúp cán bộ, nhân dân, giáo viên và các em học sinh nâng cao nhận thức, để có những biện pháp phòng, tránh xa tệ nạn ma túy, chấp hành tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, nhắc nhở người thân, bạn bè nâng cao ý thức, không dính đến tệ nạn xã hội, nhất là ma túy và chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà và toàn xã hội.

T.H

- Advertisement -

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm