6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hệ lụy từ ma túy đá: Hành trình biến thành "quỷ dữ"!

- Advertisement -

Những cơn ảo giác ly kỳ và ma mỵ tưởng chừng chỉ có trong một cuốn phim giả tưởng nào đó được những “tín đồ” của ma túy đá kể lại khiến bất cứ ai nghe cũng rùng mình. Và chính trong những phút giây đó, họ biến thành những kẻ phạm tội…

“Con quỷ dữ” đội lốt người

Suốt mấy tháng ở trong Trại tạm giam Công an tỉnh, Hậu đã quen với những câu hỏi kiểu tra tấn cảm xúc của cơ quan chức năng. Nếu như lúc trước, khi còn dùng ma túy đá, với những câu hỏi chạm đến những chuyện “nhạy cảm” này, chắc chắn những cơn ảo giác kia sẽ lại nổi lên, giống như lúc Hậu lạnh lùng bổ những nhát dao xuống thân thể của một đứa trẻ mới 9 tuổi.

Đó là câu chuyện của phạm nhân Hoàng Minh Hậu, người đang thụ án 17 năm tù về tội “Giết người” tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Hậu nói rằng, lúc đó mình bị điên, mình không còn là con người và hoàn toàn không nhận thức được gì cả. Nhưng Hậu không điên như Hậu nói, mà do những ảo giác của ma túy đá gây ra. Trước đó 6 tháng, Hậu liên tục sử dụng ma túy đá.

Đó là lúc vào mùa thu hoạch keo tràm (Hậu làm nghề thu mua keo tràm-PV), nên có tiền. Có tiền rồi, Hậu tự thưởng cho mình những chầu nhậu nhẹt và chìm đắm triền miên vào ma túy.

Hệ lụy từ ma túy đá: Hành trình biến thành "quỷ dữ"!Hoàng Minh Hậu kể về hành trình trở thành “con quỷ dữ” của mình.

Có ngày, Hậu sử dụng ma túy 4, 5 lần, cao điểm lên đến 7, 8 lần. Mỗi lần 2, 3 viên. Hậu rơm rớm nước mắt kể, lý do tìm đến với ma túy là vì chán nản chuyện gia đình, vì vợ bỏ nhà, bỏ con đi đâu không rõ khi con chỉ mới mấy tháng tuổi.

- Advertisement -

Vợ bỏ đi năm 2010, nhưng đến năm 2014, Hậu mới bắt đầu “dính” vào ma túy để quên đi những chuyện buồn. Nhưng càng “chơi” lại càng chán. Hậu chỉ muốn giải sầu và tìm quên trong nhậu nhẹt, ma túy.

Sau này “chơi” nhiều, Hậu luôn có cảm giác có người đòi đuổi, tìm mình để giết. Nhiều bữa, đang ở nhà, Hậu còn nhìn thấy có bóng người truy đuổi đến tận trước sân và lởn vởn quanh vườn.

Đêm trước ngày xảy ra vụ việc, Hậu còn nhìn thấy con trai mình bị bắt cóc và nghe tiếng con khóc, kêu cứu nữa. Sáng hôm sau, những hình ảnh, âm thanh ấy cứ ám ảnh lấy Hậu. Lúc ngang qua nhà anh Trí, Hậu thấy có nhóm người ngồi nhậu, Hậu ghé vào để kiếm vài ly. Mới uống được 3 ly, thấy trên mặt Hậu có vết máu, anh Trí bảo đến trạm xá rửa vết thương. Hậu liền đứng dậy bỏ đi, nhưng rồi rẽ ra sau nhà nói rửa mặt. Hậu hỏi anh Trí có thuốc đỏ không.

Trong lúc anh Trí vào nhà lấy thuốc, thấy cháu Long (con anh Trí, mới 9 tuổi) đang nằm xem ti vi, bất chợt ảo giác tiếng con trai gào khóc lại hiện về. Hậu nghĩ chính anh Trí đã bắt cóc con trai mình nên phải trả thù.

Hậu liền lấy con dao ở cửa sổ phòng khách rồi đến chém liên tiếp vào mặt, đầu và tay đứa bé con anh Trí, khiến cho cháu Long bị thương tích lên đến 93%. Chém xong đứa trẻ, “con quỷ dữ” ấy tiếp tục cầm dao chạy ra đường đe dọa 2 người đi đường khác.

Chỉ khi có nhiều người tập trung, tri hô đòi đuổi, Hậu bỏ chạy, rồi nhảy xuống ao nước gần đó và tự cứa cổ mình để tự vẫn, nhưng bất thành. Giám định pháp y tâm thần cho thấy, trước và trong thời điểm gây án Hậu bị rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng các chất gây ảo giác.

Hậu nói rằng, lúc đó mình bị điên, mình không còn là con người và hoàn toàn không nhận thức được gì cả.

Nhưng Hậu không điên như Hậu nói, mà do những ảo giác của ma túy đá gây ra.

8 tháng ở trong Trại tạm giam, được cách ly với ma túy, Hậu đã dần tỉnh táo trở lại và suy nghĩ những chuyện đã qua.

Hậu tâm sự, những cơn ảo giác đã không còn ám ảnh nữa. Hậu đã biết mình sai. Hậu ân hận. Nếu không “dính” vào ma túy thì sẽ không có câu chuyện tội lỗi nói trên và Hậu cũng không phải ở nơi đây.

- Advertisement -

Đối diện với bản án 17 năm tù giam, giờ đây Hậu mới thấy được giá trị của cuộc sống tự do và hằng khao khát cháy bỏng cuộc sống của một con người bình thường.

Trong thế giới của ảo giác

Đang thụ án 24 tháng tù giam về tội: “Cố ý gây thương tích” tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Nguyễn Xuân H. kể con đường dẫn đến phạm tội của mình cũng là do ma túy đá. Hôm xảy ra vụ việc, nghe người bạn gọi điện thoại nói bị đánh, nên nhờ H. đến hỗ trợ. Bạn gọi thì đi chứ không kịp nghĩ gì.

Vả lại lúc đó, trong người H. vẫn còn cơn váng vất của ma túy vừa sử dụng. Đến nơi thấy nhóm bạn mình vào đánh, chém Th., sẵn trong tay có ống típ sắt, H. cũng lao theo đuổi đánh, khiến nạn nhân bị thương tích 18%.

H. kể, mình sử dụng ma túy từ năm 2010. Ban đầu tìm đến ma túy cũng chỉ để cho vui, thưởng thức cảm giác lạ. Cho đến giờ đây, H. vẫn cho rằng, dùng ma túy đá không bị nghiện và lệ thuộc như heroin. Nói vậy, nhưng H. thừa nhận từ năm 2015 đến nay, càng ngày càng sử dụng nhiều hơn. Có bao nhiêu xài bấy nhiêu. Thâm niên gần 10 năm là “tín đồ” của ma túy đá, H. rành mạch kể về những cơn ảo giác do ma túy đá gây ra. Ban đầu chỉ cảm thấy phê phê, lâng lâng khi nghe nhạc.

Sau này, khi dùng nhiều, lúc nào cũng cảm giác có người dọa dẫm, truy đuổi. Nặng hơn nữa, trong những cơn ảo giác, có thể tưởng tượng ra bất cứ nhân vật nào. Sau mỗi lần sử dụng, những cơn ảo giác kéo dài suốt cả tuần. Đó là người còn sức khỏe, thần kinh tốt, còn người thần kinh yếu, không có sức khỏe, cơn ảo giác có khi còn kéo dài hơn.

Thoạt trông, họ có vẻ bình thường, vì không có dấu hiệu khác lạ, nhưng hễ bị kích động, họ lại bị ảo giác. Đó là lúc những “đệ tử” của ma túy đá không nhận thức được gì cả. Nói đúng hơn, lúc đó họ không còn là con người nữa. Mọi thứ xung quanh họ đều không có thực, duy chỉ có thế giới của những ảo giác của ma túy đang thống trị, điều khiển mọi suy nghĩ và hành động của họ.

Có muôn vàn lý do để họ tìm đến ma túy. “Chơi” cho biết, buồn cũng “chơi”, chán nản lại càng “chơi”. Những ảo giác đó mang lại cảm giác hưởng thụ và cũng có thể, như họ nói là để “tìm quên”, để giải sầu. Nhưng, cũng chính ma túy đã đẩy họ đi xa hơn những gì họ tưởng.

Dương Công Hợp

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm