5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Một phụ nữ Tuyên Hóa bị húc nát vùng mắt trái khi chăn trâu

- Advertisement -

Khoa Mắt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới, Quảng Bình, vừa tiếp nhận bệnh nhân bị trâu húc tổn thương nặng vùng mắt trái.

Sáng 13/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới tiếp nhận nữ bệnh nhân Đ.T.L. (52 tuổi), vào viện trong tình trạng 1/2 mắt trái và gò má rách phức tạp do trâu húc vào mặt. Các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu phục hồi tổn thương.

Bác sĩ Trương Thị Mỹ Lệ – phẫu thuật viên chính – cho biết theo lời bệnh nhân kể trong lúc đang cho trâu ăn cỏ, bà bất ngờ bị nó dùng sừng húc vào mặt. Sau tai nạn, bệnh nhân bị chảy nhiều máu, người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hoá sơ cứu, chuyển đến bệnh viện.

Một phụ nữ Tuyên Hóa bị húc nát vùng mắt trái khi chăn trâu

Hình ảnh mắt bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: Sức Khỏe Đời Sống.

Bác sĩ Lệ cho biết thêm mắt trái bệnh nhân bị rách phức tạp mi trên và dưới mắt, đứt lệ quản trên, rách kết mạc mi trên, đứt ngang cơ nâng mi, phòi tổ chức mỡ hốc mắt, rách ngang cung mày, đứt dây chằng góc ngoài và đứt 1/2 ngoài mi dưới.

“Rất may, nhãn cầu bệnh nhân hiện chưa phát hiện tổn thương. Chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu khâu phục hồi toàn bộ tổn thương cho người bệnh. Hiện tại, bệnh nhân trong tình trạng ổn định”, bác sĩ Lệ nói.

Bác sĩ Lệ khuyến cáo trong sinh hoạt, chăn nuôi, bà con phải cẩn thận, bởi vì có những tai nạn rất hy hữu nhưng nó có thể diễn ra trong thói quen chăn nuôi cuộc sống hàng ngày.

- Advertisement -

Trước đó, các bác sĩ khoa Mắt của bệnh viện cũng tiếp nhận và phẫu thuật một số trường hợp bị cò mổ, gà mổ thủng mắt và để lại di chứng nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực.

Nguồn tin: Gia Thiên/ Sức Khỏe Đời Sống

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm