6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tình người sau trận lốc xoáy

- Advertisement -

Chúng tôi về xã Xuân Trạch (H.Bố Trạch, Quảng Bình) sau trận lốc xoáy kinh hoàng vào chiều 12.4.

Tình người sau trận lốc xoáy

Lực lượng đoàn viên thanh niên, xung kích Xuân Trạch lợp lại mái nhà giúp dân  – HUỆ MINH

Dấu vết trận cuồng phong vẫn còn đó, cây cối ngã đổ nằm ven đường thành đống, những vạt chuối nguyên buồng, những cây đu đủ sai quả còn xanh gãy ngả nghiêng.

Chủ tịch UBND xã Xuân Trạch Cao Thế Vĩnh kể, lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề làm 79 nhà bị tốc mái, hơn 418 ha cây trồng bị hư hại… Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Đảng ủy, UBND xã khẩn trương họp bàn biện pháp ứng phó, khắc phục trong điều kiện trời tối, không có điện sáng do bị sét đánh (đến hơn 20 giờ mới có điện). Lãnh đạo địa phương phân công cán bộ đến hiện trường để động viên, hướng dẫn bà con dời đến nơi ở an toàn qua đêm.

Từ sáng hôm sau 13.4, xã huy động các lực lượng “4 tại chỗ” gồm cán bộ cốt cán của xã và 10 thôn; lực lượng cơ động, công an viên, đoàn thanh niên, Hội LHPN, Hội Nông dân, cựu chiến binh các thôn cùng nhân dân thôn sở tại với hơn 200 người đến từng nhà sửa chữa, lợp mái, khắc phục điện lưới. Lực lượng cứu nạn ưu tiên giúp các hộ gia đình có nhà bị tốc mái nặng và hoàn cảnh neo đơn. Đến 16 giờ ngày 13.4, công tác khắc phục cơ bản thành công.

Sự tương trợ sau sự cố giông lốc rất đáng ghi nhận, bởi ngay trong lực lượng xung kích “4 tại chỗ”, nhiều thành viên cũng có nhà bị hư hỏng. Nhưng họ gác lại đó, đi giúp người trước. Vì thế, hoàn cảnh neo đơn như bà Lê Thị Lan không phải ở nhà tốc mái thêm ngày nào nữa. “Nếu không có lực lượng xã đến giúp, chắc tôi không tài nào sửa được ngôi nhà bị bay toàn bộ mái”, bà Lan rơm rớm nước mắt.

Trương Quang Nam

- Advertisement -

Nguồn tin: Báo Thanh niên

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm